Khám phá

Ban công nổi tiếng nhất nước Anh mở cửa đón khách

TB (theo VnExpress) 16/07/2024 07:58

Cung điện Buckingham lần đầu mở cửa căn phòng có ban công nổi tiếng, nơi vua và hoàng gia Anh xuất hiện vẫy tay chào công chúng vào các dịp đặc biệt.

Ban công nổi tiếng nhất nước Anh nằm ở điện Buckingham, nơi hoàng gia Anh xuất hiện vào vẫy tay chào đám đông trong các dịp trọng đại. Ảnh: Royal family
Ban công nổi tiếng nhất nước Anh nằm ở điện Buckingham, nơi hoàng gia Anh xuất hiện và vẫy tay chào đám đông trong các dịp trọng đại

Với những du khách hâm mộ hoàng gia Anh, họ sẵn sàng đợi hàng tiếng tại The Mall - khu vực trung tâm London - để có thể nhìn thoáng qua vua và các thành viên hoàng tộc xuất hiện tại ban công nổi tiếng của điện Buckingham.

Từ ngày 15/7, căn phòng có ban công nổi tiếng nhất nước này sẽ mở cửa đón khách tham quan, giúp người hâm mộ có cơ hội trải nghiệm thực tế vị trí lịch sử này. Tuy nhiên, du khách sẽ không thể bước ra ban công giống hoàng gia Anh mà chỉ đứng từ trong phòng nhìn ra ngoài qua tấm rèm lưới.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên dài 45 phút, từ ngày 15/7 đến 31/8 đã kín lịch đặt chỗ dù mức vé cao, gần 100 USD. Theo Royal Collection Trust, đơn vị bảo tồn, quản lý tài sản hoàng gia Anh, du khách sẽ được hướng dẫn viên cung cấp thông tin chi tiết về những điểm nổi bật của Cánh Đông, khu vực phía mặt tiền cung điện nơi có ban công nổi tiếng.

Phòng trung tâm thuộc Cánh Đông có ban công nơi vua Anh xuất hiện là phần được mong đợi nhất trong chuyến tham quan. Tháng 6, Công nương Catherine đã xuất hiện ở ban công này cùng các thành viên hoàng gia khác để chúc mừng sinh nhật Vua Charles III. Đây là lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng kể từ khi được chẩn đoán ung thư.

Phòng trung tâm có đèn chùm thủy tinh hình hoa sen treo trên trần nhà cùng hai bức tranh treo tường bằng lụa Trung Quốc từ thế kỷ XVIII. Những bức tranh này được hoàng đế Trung Hoa tặng Nữ hoàng Victoria dịp kỷ nhiệm Năm thánh Kim Cương của bà vào năm 1897. Căn phòng sử dụng giấy dán tường Trung Quốc vẽ thủ công từ thế kỷ XVIII.

Bên trong phòng Trung tâm tại Cánh Đông. Ảnh: PA
Bên trong phòng trung tâm tại Cánh Đông

Du khách trong chuyến tham quan cũng có thể đi dạo dọc hành lang chính của Cánh Đông và chiêm ngưỡng các tác phẩm của họa sĩ người Anh Thomas Gainsborough và Thomas Lawrence cũng như họa sĩ người Đức Franz Xaver Winterhalter.

Bộ sưu tập đồ gốm và nghệ thuật châu Á của Vua George IV, trước đây nằm tại khu đất ở bờ biển phía nam, đã được chuyển đến cung điện và tồn tại đến ngày nay.

Nữ hoàng Victoria dùng điện Buckingham làm nơi ở của hoàng gia sau khi kết hôn vào năm 1840. Cánh Đông được xây dựng ngay sau đó, từ năm 1847 đến 1849.

Ngày nay, điện Buckingham chủ yếu dùng cho các cuộc họp và sự kiện chính thức của quốc gia. Thủ tướng mới của Anh, Keir Starmer, gần đây đã diện kiến Vua Charles III tại cung điện này sau khi đắc cử.

Khu vực hành lang chính ở Cánh Đông. Ảnh: Royal Collection Trust
Hành lang chính ở Cánh Đông cung điện Buckingham

Hiện tại, Cánh Đông vẫn tiếp tục được tân trang và dự kiến mất 10 năm hoàn thiện với ngân sách gần 500 triệu USD.

Các chuyến tham quan Cánh Đông hiện được đặt kín chỗ cho mùa hè. Nhưng nếu khách muốn khám phá phần còn lại của cung điện vẫn có thể ghé thăm vào các ngày trong tuần cho đến hết 29/9. Vé đặt trước cho chuyến tham quan này là 41 USD với người từ 18 tuổi trở lên; trẻ em 5-17 tuổi là 21 USD.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban công nổi tiếng nhất nước Anh mở cửa đón khách
    ss