Quốc tế

Nunez sắm vai Vua kiến tạo, Liverpool ngược dòng thắng Fulham

TB (theo Bongdaplus) 11/01/2024 06:13

Ở trận đấu giữa Liverpool và Fulham tại bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh 2023/24, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 2-1 trong ngày tiền đạo Darwin Nunez hoàn thành tốt nhiệm vụ kiến tạo.

BÀN THẮNG
Liverpool
: Jones (68'), Gakpo (71')
Fulham: Willian (19')

Ngày 10/1, Chelsea bất ngờ thất thủ trước Boro ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn 2023/24. Do đó, cổ động viên Liverpool đều hi vọng đội nhà hết sức cẩn thận trước một Fulham đang mạnh về thể lực và sẵn sàng gây bất ngờ ở Anfield.

Ở trận rạng sáng nay 11/1, Klopp sử dụng thủ thành dự bị Kelleher kết hợp với những Van Dijk, Konate, Mac Allister, Gravenberch, Jota, Diaz còn Nunez và Alisson ngồi dự bị. Riêng những trường hợp khác như đã biết là Salah và Endo đang trở về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên bất ngờ Fulham là đội có được bàn thắng vượt lên. Phút 19, Andreas Pereira chuyền bóng như đặt cho Willian đề đồng hương người Brazil dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho Fulham.

Curtis Jones gỡ hòa 1-1, qua đó mở ra thắng lợi chung cuộc cho Liverpool trước Fulham
Curtis Jones gỡ hòa 1-1, qua đó mở ra thắng lợi chung cuộc cho Liverpool trước Fulham

Nhận bàn thua sớm, Liverpool chủ động dồn lên tuy nhiên với sự chắc chắn của đội khách khiến cho Liverpool dù rất nỗ lực nhưng chấp nhận bị dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước vào hiệp 2, sức ép đến từ Liverpool ngày càng lớn hơn. Phút 49, Gravenberch đi bóng vượt qua hai hậu vệ để tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, thật tiếc bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mọi thứ đang khó khăn thì bất ngờ phút 68, Liverpool cuối cùng cũng tìm được mành lưới đối thủ. Chân sút vào sân thay người Darwin Nunez nhả về cho Curtis Jones tung cú sút xa gỡ hòa cho Liverpool. Chỉ 3 phút sau, Nunez hoàn tất cú đúp kiến tạo bằng đường căng ngang để Gakpo dứt điểm cận thành tung lưới Fulham ở phút 71.

Chiến thắng cách biệt tối thiểu 2-1 được giữ đến hết trận. Kết quả này giúp cho thầy trò Jurgen Klopp có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận bán kết lượt về vào ngày 25/1.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Kelleher, Van Dijk, Gomez, Konate, Bradley, Jones, Mac Allister, Gravenberch (Nunez 56'), Jota, Diaz, Elliott (Gakpo 56')
Fulham: Leno, Castagne, Adarabioyo, Diop, Robinson, Andreas Pereira (Cairney 72'), Palhinha, Reed (Lukic 83'), Willian (Wilson 72'), Jimenez, De Cordova-Reid

TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nunez sắm vai Vua kiến tạo, Liverpool ngược dòng thắng Fulham