Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động

10/09/2020 20:54

8 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Vũ Thị Hà đã có những đóng góp không nhỏ cho các hoạt động phong trào của tuổi trẻ xã Tân Việt (Bình Giang).


Chị Vũ Thị Hà được Chủ tịch UBND huyện Bình Giang tặng giấy khen do có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Yêu thích màu áo xanh tình nguyện từ khi còn là học trò chính là động lực để chị Vũ Thị Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Việt (Bình Giang) gắn bó với công tác Đoàn, tiếp tục truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết đến các bạn trẻ.

Chị Hà sinh năm 1987, ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt. Năm 2010, chị tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học, được các bác ở địa phương động viên, chị Hà vào làm văn thư tại UBND xã Tân Việt. Sau đó, chị được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã. Đầu năm 2019, chị được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Việt. Chị Hà cho biết: “Từ khi còn là sinh viên tôi đã rất thích tham gia công tác Đoàn và các hoạt động tình nguyện tại trường. Nhưng lúc đó chưa khi nào tôi nghĩ sau này mình sẽ trở thành một cán bộ Đoàn”.

8 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Hà đã có những đóng góp không nhỏ cho các hoạt động phong trào của tuổi trẻ xã Tân Việt. Theo chị Hà, để phong trào mạnh thì tổ chức phải mạnh nhưng hiện nay việc tập hợp, thu hút đoàn viên tham gia tổ chức Đoàn Thanh niên là công việc không dễ. Nhiều đoàn viên thanh niên chỉ chú tâm đến việc học, làm kinh tế mà không quan tâm đến các hoạt động của địa phương. Để thu hút các bạn trẻ, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động, đa dạng hóa hình thức tập hợp thanh thiếu niên. Với vai trò là thủ lĩnh, chị Hà đã làm tốt việc lên kế hoạch, tổ chức các chương trình, hoạt động Đoàn phù hợp với từng thời điểm, từng chi đoàn. Khi chất lượng các hoạt động Đoàn được nâng cao, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy được tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết cho đoàn viên thanh niên, nhiều bạn trẻ đã tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương hơn.

Với sự năng động, sáng tạo, chị Vũ Thị Hà cùng với tuổi trẻ trong xã đã thực hiện tốt các phong trào tình nguyện bảo vệ môi trường, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Đoàn Thanh niên xã duy trì các hoạt động quét dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm thường xuyên qua các Ngày thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh, đảm nhận các tuyến đường thanh niên tự quản, công trình, phần việc thanh niên, chăm sóc vườn hoa tại trụ sở UBND và nghĩa trang liệt sĩ của xã. Chị Hà thường xuyên viết tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, chỉ đạo các chi đoàn, nhất là các chi đoàn nhà trường tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh thiếu nhi, duy trì hoạt động có hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 3 trường học trong xã.

Gần đây nhất, chị Hà cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng đẩy lùi dịch Covid-19. Chị đã cùng với thanh niên tình nguyện các thôn đến từng hộ dân tuyên truyền phòng chống dịch, hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện, cập nhật thông tin y tế qua ứng dụng NCOVI, tờ khai y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone. Đoàn xã tổ chức phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền, 1.000 khẩu trang cho nhân dân. Chị Hà còn tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của xã Tân Việt.

Với những kết quả đã đạt được, vừa qua chị Vũ Thị Hà là đảng viên trẻ tiêu biểu được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen, Chủ tịch UBND huyện Bình Giang tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

NINH THÀNH

(0) Bình luận
Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động