Nghiên cứu cơ chế hỗ trợ các mô hình cấy máy

26/12/2018 06:50

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu cơ chế hỗ trợ các mô hình cấy máy trong tỉnh để khuyến khích nông dân tích cực cấy máy.


Công ty TNHH Kubota Việt Nam trao giấy chứng nhận sản xuất mạ khay đạt tiêu chuẩn Kubota cho 3 trung tâm sản xuất mạ khay trong tỉnh

Sáng 25.12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và các Công ty: TNHH Kubota Việt Nam, CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô tổ chức hội thảo bàn giải pháp mở rộng diện tích cấy máy ở Hải Dương. Các đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Cường, quyền Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) tới dự.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương nhấn mạnh việc áp dụng cơ giới hóa trong canh tác lúa không chỉ giải quyết vấn đề thiếu lao động mà còn thúc đẩy nền nông nghiệp hàng hóa tập trung phát triển. Mặc dù nông dân trong tỉnh đã sử dụng máy móc để thực hiện các khâu làm đất, tưới tiêu, thu hoạch nhưng cơ giới hóa trong khâu gieo cấy vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu. Đây là một trong những nguyên nhân làm cản trở mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất lúa hàng hóa của tỉnh. Vì vậy cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương cần tăng cường thực hiện các giải pháp để mở rộng diện tích cấy máy, dần đồng bộ cơ giới hóa trong sản xuất lúa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu cơ chế hỗ trợ các mô hình cấy máy trong tỉnh để khuyến khích nông dân tích cực cấy máy. Mở các lớp tập huấn về cấy máy, kỹ thuật gieo và chăm sóc mạ khay, kỹ thuật chăm sóc lúa cấy máy để nông dân yên tâm sản xuất. Đề nghị Bộ NN-PTNT có chính sách đặc thù hỗ trợ các địa phương có nhu cầu phát triển mạ khay, cấy máy.

Tại hội thảo, Công ty TNHH Kubota Việt Nam trao giấy chứng nhận sản xuất mạ khay đạt tiêu chuẩn Kubota cho 3 trung tâm sản xuất mạ khay trong tỉnh.

NGUYỄN MƠ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiên cứu cơ chế hỗ trợ các mô hình cấy máy