Nông nghiệp - Nông thôn

"Vỡ đê ở Hải Dương" là thông tin sai sự thật

PV 10/09/2024 11:08

Người đưa thông tin thất thiệt về việc vỡ đê ở Hải Dương sẽ bị xử lý nghiêm.

00:00

img_5002.jpeg
Các tuyến đê ở Hải Dương vẫn an toàn. Ảnh: MINH NGUYỆT

Hiện nay trên mạng xã hội, xuất hiện một số hình ảnh, tin đồn thất thiệt về vỡ đê ở các địa phương của Hải Dương như TP Hải Dương, Thanh Hà, Nam Sách, Cẩm Giàng... Sự việc trên gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, dẫn đến đi mua, chuẩn bị thái quá lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu trên mức cần thiết, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Thực tế, cơ quan chức năng kiểm tra, theo dõi đến trưa 10/9, tất cả các tuyến đê trên địa bàn tỉnh Hải Dương không chỗ nào bị vỡ, vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn; một vài sự cố nhỏ đã được xử lý ngay. Các lực lượng đang khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với mọi tình huống mưa lũ.

Việc đưa tin thất thiệt lên không gian mạng gây ảnh hưởng xấu là vi phạm pháp luật, chắc chắn sẽ bị cơ quan công an điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh.

Nhân dân tuyệt đối không lơ là chủ quan, cần đồng hành cùng các lực lượng, tích cực, chủ động tham gia phòng chống thiên tai, kịp thời cứu nạn, cứu hộ nếu có tình huống xấu xảy ra. Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ thông tin thất thiệt, sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang, bối rối, phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến công tác phòng chống lụt bão của tỉnh.

Trong điều kiện mực nước sông tiếp tục lên, mọi người cần thường xuyên theo dõi các cảnh báo, thông báo, hướng dẫn từ chính quyền, cơ quan chuyên môn, báo Hải Dương, các nền tảng mạng xã hội của Báo Hải Dương và báo chí chính thống.

PV
(0) Bình luận
"Vỡ đê ở Hải Dương" là thông tin sai sự thật