17 ha lúa đông xuân ở Tứ Kỳ chết do nhiễm mặn

09/03/2023 15:54

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tứ Kỳ, nguyên nhân khiến khoảng 400 ha lúa đông xuân của huyện sinh trưởng, phát triển kém, trong đó có 17 ha lúa bị chết vừa qua là do nhiễm mặn.

Nông dân xã Ngọc Kỳ dặm lại diện tích lúa đã bị chết do nhiễm mặn. Ảnh: Trần Yến

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tứ Kỳ, Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Bắc và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương) đã kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến khoảng 400 ha lúa đông xuân của huyện sinh trưởng, phát triển kém, trong đó có 17 ha lúa bị chết vừa qua là do nhiễm mặn.


Diện tích lúa chết khi nhiễm mặn chủ yếu ở nhưng nơi cấy mạ non, mạ sân có bộ rễ yếu

Trong thời gian làm đất phơi ải, thời tiết khô hanh kéo dài, đến khi điều tiết nước làm đất gieo cấy, một số diện tích đã xảy ra hiện tượng bốc mặn tại mặt ruộng, ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây lúa. Lúa phát triển kém chủ yếu ở diện tích gieo thẳng và những nơi cấy mạ non.

UBND huyện Tứ Kỳ đã chỉ đạo địa phương có hiện tượng lúa chết, chậm phát triển phối hợp Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện điều tiết nước mặt ruộng, thau chua, rửa mặn. Cơ quan chuyên môn của huyện cũng đã hướng dẫn nông dân thực hiện đồng bộ các biện pháp khắc phục. 
Đến ngày 9.3, diện tích lúa bị ảnh hưởng đã phục hồi, lúa bị chết được cấy dặm lại.

HẢI MINH

>>>Hơn 400 ha lúa ở Tứ Kỳ bị chết chưa rõ nguyên nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    17 ha lúa đông xuân ở Tứ Kỳ chết do nhiễm mặn