Tin tức

Biểu tình bạo lực bùng phát sau bầu cử địa phương tại Mozambique

Theo TTXVN 28/10/2023 - 09:45

Các cuộc biểu tình diễn ra sau khi những người ủng hộ phe đối lập xuống đường để phản đối kết quả cuộc bầu cử địa phương vì cho rằng có gian lận xảy ra.

Bieu tinh bao luc bung phat sau bau cu dia phuong tai Mozambique hinh anh 1
Biểu tình bạo lực bùng phát sau bầu cử địa phương tại Mozambique (Nguồn: Reuters)

Nguồn tin khu vực cho biết các cuộc biểu tình bạo lực đã bùng phát tại Mozambique sau cuộc bầu cử địa phương của nước này hồi đầu tháng 10, buộc cảnh sát phải có các biện pháp ngăn chặn.

Người phát ngôn cảnh sát Orlando Mudumane cho biết đã có 9 dân thường và một sĩ quan cảnh sát bị thương trong các cuộc biểu tình ở thành phố Nampula xảy ra hôm 27/10.

Cũng theo ông Mudumane, cảnh sát đã bắt giữ 70 người, trong đó có 60 người ở Nampula và những người còn lại ở thủ đô Maputosau và các vùng Nacala, Quelimane.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi những người ủng hộ phe đối lập xuống đường để phản đối kết quả cuộc bầu cử địa phương vì cho rằng có gian lận xảy ra.

Theo kết quả thông báo trước đó, đảng cầm quyền FRELIMO giành chiến thắng tại 64/65 thành phố trực thuộc trung ương. Đảng FRELIMO phủ nhận mọi cáo buộc gian lận nhưng đảng đối lập chính RENAMO cho biết sẽ khiếu nại kết quả bầu cử lên Tòa án Hiến pháp.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tình bạo lực bùng phát sau bầu cử địa phương tại Mozambique