Ô tô

Nissan công bố 4 SUV mới, có SUV hạng B giá rẻ đấu Creta, Seltos

T.H (theo Tuổi trẻ) 30/03/2024 20:50

Nissan vừa công bố 4 SUV mới phát triển chung với Renault để tiết kiệm tối đa chi phí.

Nissan Magnite cũng từng là SUV dùng khung gầm Renault nhắm tới phân khúc giá rẻ. Xe từng được kỳ vọng bán rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á, nhưng sau đó mất hút - Ảnh: Cars.co.za
Nissan Magnite cũng từng là SUV dùng khung gầm Renault nhắm tới phân khúc giá rẻ. Xe từng được kỳ vọng bán rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á, nhưng sau đó mất hút

Vào cuối tháng 10/2020, Nissan ra mắt dòng SUV cỡ nhỏ giá rẻ là Magnite tại Ấn Độ. Xe khi đó nhận kỳ vọng cực lớn từ người hâm mộ Đông Nam Á, nhưng cuối cùng biệt tăm. Hiện dòng tên này chỉ bán tại Indonesia.

Tới năm 2024, Nissan quay trở lại phân khúc của chính Magnite với hứa hẹn 2 dòng xe mới. Cụ thể, trong nỗ lực "mở rộng đội hình ở phân khúc SUV giá rẻ xoay quanh các khu vực đang phát triển" như Ấn Độ, Renault - Nissan vào cuối tháng 3 đã công bố sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới trong tương lai gần.

Cả 4 mẫu xe mới đều sử dụng khung gầm CMF-B của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi, trong đó 2 xe là SUV 5 chỗ và 2 là SUV 7 chỗ. Bộ đôi nhỏ hơn ra mắt trước từ cuối năm 2025, còn bộ đôi lớn chào sân ở thời điểm chưa xác định.

Bộ đôi SUV 5 chỗ mới được hé lộ giao diện đầu xe - Ảnh: Nissan
Bộ đôi SUV 5 chỗ mới được hé lộ giao diện đầu xe

Phía Renault - Nissan cũng đã hé lộ ảnh teaser đầu tiên của bộ đôi SUV 5 chỗ. Mẫu SUV Nissan sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới không giống xe nào trên thị trường. Như hãng đã công bố trước đó, giao diện tản nhiệt V-Motion chữ V đã bị loại bỏ. Dàn đèn pha LED nằm ngang kết nối đèn ban ngày hiện đại chạy song song nan chính tản nhiệt.

Hốc gió với viền giả nhôm vuông vắn, kính chắn gió và trần cong cùng ca pô cơ bắp là một số điểm quan sát được khác.

Do dùng chung khung gầm với Dacia Duster tại châu Âu, mẫu SUV Nissan 5 chỗ dự kiến sẽ sử dụng lại các tùy chọn động cơ của mẫu xe trên để tiết kiệm chi phí. Chúng bao gồm bản 1.6L hybrid 138 mã lực và 1.2L tăng áp hybrid bổ trợ 128 mã lực.

Những thông tin về mẫu SUV 7 chỗ khan hiếm hơn. Xe được cho là dựa nhiều vào Dacia Bigster - một dòng SUV 7 chỗ... chưa ra mắt nên cũng chưa có nhiều thông tin.

Việc nhắm vào các thị trường đang phát triển sẽ đẩy dòng SUV 5 chỗ của Nissan cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda Elevate. Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ có thể cạnh tranh cùng Ford Explorer, Toyota Fortuner hay Hyundai Palisade.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nissan công bố 4 SUV mới, có SUV hạng B giá rẻ đấu Creta, Seltos