|
Ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2007, Nissan GT-R là mẫu xe thể thao biểu tượng của Nhật Bản, nổi tiếng với sức mạnh không thua kém gì với những mẫu siêu xe đắt tiền.
|
|
Tuy nhiên, sau hơn 17 năm với 3 lần facelift vào các năm 2010, 2016 và 2023, cùng nhiều bản nâng cấp nhẹ khác, Nissan GT-R đã khiến nhiều tín đồ tốc độ mất dần kiên nhẫn vào thương hiệu, cũng như thiếu tính cạnh tranh với các đối thủ.
|
|
Mới đây, theo một nguồn tin của tạp chí Nhật Bản Mag X, phiên bản cuối cùng của thế hệ GT-R R35 sẽ được giới thiệu vào tháng 3/2024 với số lượng giới hạn 1.500 chiếc, trong đó có 300 chiếc GT-R NISMO.
|
|
Tuy nhiên, nguồn tin này không nêu cụ thể 1.500 chiếc GT-R sẽ được phân phối riêng tại thị trường Nhật Bản hay thị trường toàn cầu. Mag X cho biết việc xác định khách hàng sẽ thông qua phương pháp rút thăm hoặc đặt hàng trước.
|
|
Điều này có vẻ bất thường khi phiên bản facelift 2024 vừa được Nissan trình làng vào tháng 1/2023. Theo một số đại lý, nguyên nhân dẫn đến quyết định này của Nissan là "nhiều phụ tùng không thể sản xuất được nữa".
|
|
Trước đó, Nissan GT-R 2024 chỉ được thay đổi nhẹ về mặt thiết kế, bao gồm cản trước và sau, lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cánh gió sau... ở cả 2 bản tiêu chuẩn và NISMO.
|
|
Xe vẫn được trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.8L công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 637 Nm. Phiên bản hiệu năng cao NISMO có sức mạnh tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn 652 Nm.
|
|
Tại Mỹ, Nissan GT-R được phân phối chính hãng với giá từ 121.090 USD cho bản Premium và 141.090 USD cho bản T-Spec. Trong khi đó, GT-R NISMO có giá lên đến 221.090 USD.
|
Trước đó, Nissan đã đánh tiếng về việc ra mắt dòng xe thay thế GT-R R35 bằng mẫu concept Hyper Force, ra mắt tại triển lãm Japan Mobility Show vào tháng 10/2023.
TB (theo Znews)