Giáo dục

Niềm vui nhân đôi ở Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

THẾ ANH 22/02/2024 11:00

Niềm vui nhân đôi đến với giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) khi đạt thành tích đáng nể tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và chính sách ưu đãi mới có hiệu lực từ tháng 1/2024.

00:00

d5ff7875-3cb4-4922-8ad3-e29b8053aa6c(1).jpeg
Thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đang tập trung cao độ để có kết quả cao nhất tại kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024

Là 1 trong 3 em đoạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, Đào Huy Hoàng, lớp 12 chuyên tin Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi cho biết: “Em rất vui khi vừa đoạt giải nhất môn tin học và được tham dự kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2024. Niềm vui nhân đôi vì với thành tích này em sẽ được thưởng 50 triệu đồng, cao hơn 30 triệu đồng so với quy định trước đây. Đây sẽ là động lực giúp em nỗ lực ôn tập hơn nữa để đạt kết quả cao nhất tại các kỳ thi sắp tới".

Các em Nguyễn Xuân Thành và Nguyễn Hoàng Khánh, lớp 12 chuyên tiếng Nga cũng vừa đoạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Các em phấn khởi cho biết không chỉ các em mà thầy cô, bố mẹ cũng rất vui mừng. Để có kết quả này là do những nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ của 2 em cùng sự đồng hành, giúp đỡ của các thầy cô giáo, gia đình... Thành và Khánh dự định sẽ đi du học ở Nga. Số tiền 50 triệu đồng được khen thưởng sẽ phục vụ học tập của 2 em.

Cùng chung niềm vui như nhiều giáo viên khác, thầy Lê Thanh Bình, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, phụ trách bồi dưỡng đội tuyển môn tin học vui mừng cho biết giải nhì thì khá nhiều nhưng sau 9 năm, Hải Dương mới lại có giải nhất môn tin học. Thành tích này trước hết là nỗ lực của cả thầy và trò, đồng thời chính sách ưu đãi mới đã tạo động lực rất lớn cho giáo viên, học sinh thêm quyết tâm đạt thành tích tốt nhất cho các kỳ thi sắp tới.

“Có thể nói chế độ chính sách mới của tỉnh rất thông thoáng và ưu việt hơn so với nhiều tỉnh, thành phố khác. Không chỉ vui vì thành tích của học trò mà càng vui hơn khi sắp tới cả thầy và trò sẽ được tỉnh vinh danh. Với thành tích này, chúng tôi sẽ được thưởng bằng 90% mức thưởng của học sinh đoạt giải ”, thầy Bình nói.

Theo Nghị quyết số 22/2023/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 quy định chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương và chuyên gia tham gia giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế, các mức ưu đãi, hỗ trợ đều tăng. 3 em đoạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia sẽ được tỉnh khen thưởng 50 triệu đồng/em, tăng 30 triệu đồng so với trước đây. Mỗi giải nhì được thưởng 30 triệu đồng, tăng 20 triệu đồng; giải ba 20 triệu đồng, tăng 14 triệu đồng; giải khuyến khích 10 triệu đồng, tăng 6,5 triệu đồng.

592fec4a-4bd8-4583-bcad-6453ba97c9b1(1).jpeg
2 em Nguyễn Xuân Thành và Nguyễn Hoàng Khánh, lớp 12 chuyên tiếng Nga vui mừng khi đoạt giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024

Tập thể giáo viên tham gia bồi dưỡng đội tuyển được hưởng bằng 90% tổng mức hưởng của học sinh được khen thưởng theo số lượng và chất lượng giải của đội tuyển. Đặc biệt, lần đầu tiên tập thể cán bộ quản lý gồm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cũng được hưởng 10% tổng mức hưởng của học sinh được khen thưởng theo số lượng, chất lượng giải của trường.

Cũng từ tháng 1/2024, giáo viên dạy các môn chuyên được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/giáo viên, thời gian 9 tháng/năm. Tiền hỗ trợ giáo viên bồi dưỡng đội tuyển quốc gia, quốc tế cũng tăng lên đáng kể. Giáo viên bồi dưỡng và học sinh dự thi chọn đội tuyển Olympic khu vực, quốc tế năm 2024 cũng được hưởng chính sách mới…

Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trịnh Ngọc Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi cho biết kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, Hải Dương có tổng số 89 giải, tăng 18 giải so với năm học trước. Về số lượng giải, Hải Dương xếp thứ 5 toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm học trước. Tỷ lệ học sinh đoạt giải so với tổng số thí sinh dự thi đạt cao, chiếm 82,41%, xếp thứ 8 toàn quốc. Hải Dương có số lượng giải nhất nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố toàn quốc.

“Để đạt kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của giáo viên và học sinh. Đặc biệt là sự quan tâm kịp thời, ưu tiên lớn của tỉnh về tăng chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong bồi dưỡng nhân tài, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo”, thầy Trịnh Ngọc Tùng cho biết.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui nhân đôi ở Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi