Công tác cán bộ

Những trường hợp không bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử

PV (tổng hợp) 04/10/2023 08:45

Những người có chức vụ, quyền hạn làm việc tại một số vị trí liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính công, tài sản công, đầu tư công có thời gian bổ nhiệm không quá 5 năm.

files-library-images-site-1-20230804-web-dong-chi-pham-manh-hung-giu-chuc-pho-truong-ban-thuong-truc-ban-to-chuc-tinh-uy-hai-duong-146-141108.jpg
Đồng chí Phạm Mạnh Hùng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương điều động công tác sau khi giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương đủ 5 năm (ảnh tư liệu)

Quy định số 619-QĐ/TU ngày 12/12/2022 về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ những trường hợp không bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử ở nhiệm kỳ tiếp theo và xem xét điều động, luân chuyển, bố trí công tác khác phù hợp đối với:

  1. Những cán bộ, công chức thuộc đối tượng định kỳ phải chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của cấp có thẩm quyền.
  2. Những cán bộ, công chức đã giữ chức vụ cấp trưởng sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh và tương đương; Bí thư cấp ủy cấp huyện; Chủ tịch HĐND, UBND cấp huyện; cấp trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh; cấp trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện; chi cục trưởng, cấp trưởng đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở; cấp trưởng phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện; Bí thư cấp uỷ, Chủ tịch UBND cấp xã 2 nhiệm kỳ liên tiếp (8 năm) ở cùng một địa phương, cơ quan, đơn vị. Riêng những người có chức vụ, quyền hạn làm việc tại một số vị trí liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính công, tài sản công, đầu tư công, thời gian bổ nhiệm không quá 5 năm.
  3. Những cán bộ, công chức đã giữ chức vụ cấp phó sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh và tương đương; Phó Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương; Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp huyện 10 năm liên tiếp ở cùng một địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trường hợp cán bộ, công chức còn thời gian công tác dưới 24 tháng (đến khi đủ tuổi nghỉ hưu) thì tiếp tục được kéo dài thời gian giữ chức vụ tại địa phương, cơ quan, đơn vị; nếu cán bộ còn thời gian công tác trên 24 tháng (đến khi đủ tuổi nghỉ hưu) thì Ban Thường vụ cấp ủy cùng cấp hoặc tập thể ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiến hành điều động sang đơn vị khác phù hợp. Đối với các trường hợp đặc thù ngành, lĩnh vực cần chuyên môn sâu là giám đốc, phó giám đốc bệnh viện đa khoa các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh thì có thể kéo dài trên 10 năm nhưng không quá 15 năm.

Đối với cấp phó, Công văn số 936-CV/TU ngày 31/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương hướng dẫn bổ sung như sau: Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét từng trường hợp cụ thể việc điều động, luân chuyển đối với cấp phó các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở đã giữ chức vụ 10 năm liên tục ở cùng một cơ quan, đơn vị.

Cũng theo Công văn số 936-CV/TU, đối với cán bộ thuộc diện địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý, không nhất thiết phải thực hiện điều động, luân chuyển đối với các đồng chí là cấp phó đã giữ chức vụ 10 năm liên tục ở cùng một địa phương, cơ quan, đơn vị đối với 4 nhóm đối tượng sau: Cấp phó đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; cấp phó chi cục, cấp phó đơn vị sự nghiệp trực thuộc cấp sở; cấp phó phòng và tương đương của MTTQ, các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; cấp phó phòng và tương đương của MTTQ, các ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện; Phó Bí thư cấp ủy, Phó Chủ tịch UBND cấp xã.

PV (tổng hợp)
(0) Bình luận
Những trường hợp không bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử