Ô tô

Những mẫu xe đáng tin cậy nhất sau 3 năm sử dụng

VN (theo VnExpress) 03/07/2024 06:00

Các mẫu xe Nhật chiếm phần lớn vị trí ở các phân khúc khác nhau, với Toyota có 16 sản phẩm và Honda có 8.

Độ tin cậy là một trong những mối quan tâm lớn nhất của khách hàng mua xe cũ, bên cạnh mức giá hợp lý và những tính năng có sẵn. Để giúp khách hàng có được sự lựa chọn rõ ràng nhất có thể khi đặt chân đến thị trường xe đã qua sử dụng, Consumer Reports (CR) - tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ - công bố danh sách những mẫu xe đáng tin cậy nhất sau 3 năm, theo các phân khúc khác nhau. Xe đã sử dụng ba năm tức thuộc đời 2021.

Phân khúcXe đáng tin cậy nhất sau 3 năm sử dụng
Cỡ nhỏHonda Civic, Mazda3, Toyota Corolla/Corolla Hybrid, Toyota Prius/Prius Prime
Cỡ trung và cỡ lớnHyundai Sonata, Toyota Avalon, Toyota Camry
Hạng sangAcura TLX, BMW series 5, Lexus ES
Thể thaoMazda MX-5
SUV cỡ nhỏAcura RDX, BMW X3, Honda CR-V, Honda HR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Lexus NX, Lexus UX, Mazda CX-5, Subaru Crosstrek, Subaru Forester, Toyota RAV4, Volvo XC40
SUV cỡ trung và cỡ lớnGMC Arcadia, Honda Passport, Honda Pilot, Lexus RX, Lincoln Nautilus, Toyota 4Runner, Toyota Highlander, Toyota Venza
Xe bán tảiFord Ranger, Honda Ridgeline, Toyota Tacoma, Toyota Tundra

So với một chiếc xe đời 2024, tức mới nhất, thì xe đời 2021 dường như là lựa chọn hợp lý, với mức giá thấp hơn đáng kể, mà không thiếu những trang bị tiện nghi và tính năng an toàn.

Ngoài ra, CR cũng đề xuất những yếu tố cần cân nhắc khi khách hàng mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Mức tiêu hao nhiên liệu, độ tin cậy, độ hài lòng và những hệ thống an toàn trang bị trên xe là những điểm không nên bỏ qua.

Toyota Camry 2021 tại Mỹ - một trong số những mẫu xe tốt nhất sau ba năm sử dụng. Ảnh: Car and Driver
Toyota Camry 2021 tại Mỹ - một trong số những mẫu xe tốt nhất sau ba năm sử dụng

Trong các bảng xếp hạng theo phân khúc, Toyota và Lexus thống trị, chiếm 16 trong tổng số 36 vị trí. Corolla thế hệ mới nhất được tôn vinh là "một trong những xe cũ giá trị tốt nhất". Trong khi đó, Camry được miêu tả là "lựa chọn xe cũ khôn ngoan".

Có 8 mẫu xe của Honda và thương hiệu con Acura. Mazda có ba sản phẩm, Hyundai và Kia có tổng cộng ba xe, trong khi Subaru có hai. Có 32 trên tổng số 36 mẫu xe đến từ các thương hiệu châu Á.

Có ba mẫu xe đến từ châu Âu: hai của BMW và một Volvo. Tương tự, các thương hiệu Mỹ có một số sản phẩm, với hai từ Ford và Lincoln, và một từ GMC.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẫu xe đáng tin cậy nhất sau 3 năm sử dụng
    ss