Thời trang

Những kiểu túi hot mùa xuân hè 2024

Theo VnExpress 03/01/2024 13:41

Túi cực đại, túi cargo, túi đan móc là những xu hướng nổi bật trong nửa đầu năm nay.

Theo Vogue, túi xách công sở dáng cổ điển là một trong những kiểu mốt phổ biến của năm nay, nhờ hiệu ứng "sang trọng thầm lặng". Prada được cho là thương hiệu tiên phong lăng xê phong cách này từ bộ sưu tập Thu Đông 2023. Sau đó, loạt nhà mốt như Tory Burch, Altuzarra, Versace và Dries Van Noten đồng loạt đưa kiểu dáng này vào show Xuân Hè 2024.

Màu đỏ được xem là màu của Thu Đông 2023. Sang năm nay, tông màu này tiếp tục là xu hướng thể hiện trên túi xách. Các chuyên gia cho rằng khi ngày càng có nhiều người thích mặc đồ màu trung tính, túi xách đỏ sẽ giúp diện mạo ấn tượng hơn, tránh vẻ nhàm chán. Gucci, Alexander McQueen, Valentino là những tên tuổi tiêu biểu của phong cách này.

Các loại túi nhấn bằng chi tiết trang trí kim loại cũng nằm trong xu hướng nổi bật của Xuân Hè 2024. Túi Squeeze của Loewe gây ấn tượng với sợi dây mạ vàng treo lủng lẳng cạnh quai túi, trong khi Tom Ford, Givenchy và Louis Vuitton đều sử dụng các chi tiết như mặt khóa, quai, miếng bo viền kim loại. Michael Kors đi theo phong cách disco, với quai túi là chuỗi mắt xích hình tròn mạ vàng.

Túi tay nải mang phong cách hobo hot trở lại sau khi rộ lên vào năm 2020. Valentino, Isabel Marant, Hermès, Ralph Lauren hay Louis Vuitton cùng đẩy mạnh xu hướng này.

Bên cạnh phong cách giàu ngầm tôn vinh nét tối giản, sang trọng, nhiều bộ sưu tập năm nay tập trung khai thác túi đính kết pha lê, hạt cườm, sequin, hoa văn 3D bằng nhựa, kim loại, hướng đến vẻ hào nhoáng. Trong show hồi tháng 9/2023, Schiaparelli đem tới mẫu túi tote màu trắng lộng lẫy được trang trí bằng một chiếc đồng hồ đeo tay, dây chuyền và vòng tay mạ vàng. 16Arlington lăng xê túi dự tiệc đính sequin, Gucci giới thiệu túi bọc lưới pha lê dành cho tiệc tùng.

Sau ba năm gây sốt, túi đan đa chất liệu tiếp tục nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Có nhiều phiên bản cho giới yêu thời trang lựa chọn: túi lưới bằng vải, túi đan từ sợi cói, mây. Món đồ phù hợp với không khí mùa hè trên thảo nguyên, trang trại, bờ biển.

Năm nay, túi cực đại được cho là hot hơn so với các mẫu mini. Vogue cho rằng nhu cầu của con người đang dần thay đổi, ưu tiên những chiếc túi tiện lợi, đa năng, có thể đựng nhiều đồ phù hợp với việc dịch chuyển. Các hãng như Ferragamo, The Row, Loewe, Prada và Victoria Beckham đều cho ra đời các mẫu túi có kích thước lớn, đủ để che thân trên.

Fendi, Simone Rocha, 3.1 Phillip Lim, Ferragamo và Max Mara cùng lăng xê phong cách túi cargo, hướng đến vẻ khỏe khoắn. Kiểu túi này có nhiều ngăn túi hộp trang trí trên thân, cho phép người sử dụng có thể đựng nhiều món nhỏ.

Vogue cho rằng túi cầm tay với chất da mềm mại đem tới vẻ sang trọng cho người dùng, phù hợp đi làm công sở hoặc dự sự kiện. Hãng Ferragamo, The Row và Tod's sản xuất những chiếc túi kích cỡ vừa phải với màu sắc phong phú, kiểu dáng đa dạng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kiểu túi hot mùa xuân hè 2024