Túi xách hàng hiệu ăn được, giá 6 triệu đồng khách vẫn xuống tiền

06/11/2022 11:18

Thoạt nhìn, khó ai có thể nhận ra đây là những chiếc bánh kem bởi nó quá giống với những chiếc túi hàng hiệu.

Chị Lưu Tố Văn (38 tuổi, TP Hồ Chí Minh) từng được nhiều người dùng mạng biết đến với những sản phẩm bánh kem độc đáo hình chậu hoa lan, tô mì, chậu xương rồng...  

Những tác phẩm của chị Văn đa phần đòi hỏi kỹ thuật, sự tỉ mỉ và độ khó cao. Bản thân chị cũng luôn hy vọng có thể làm ra những tác phẩm độc đáo, khác với những chiếc bánh thông thường. Bánh kem mô phỏng túi xách hàng hiệu là một trong những điều chị hướng đến. 

Chị Tố Văn mới chỉ làm bánh hình túi xách hàng hiệu trong vòng 4 tháng

Theo đuổi đam mê làm bánh kem được 5 năm nhưng chị Văn mới chỉ bắt tay vào làm bánh túi hàng hiệu được 4 tháng. Dù vậy những sản phẩm bánh kem mô phỏng túi xách hàng hiệu của chị hết sức bắt mắt. Nhiều người không thể nhận ra đâu là bánh, đâu là túi. 

“Để làm những chiếc bánh hình túi hiệu, mình lấy cảm hứng từ các mẫu túi thật từ hình dáng đến kích thước. Những chiếc bánh túi hiệu này trước tiên là để thỏa mãn đam mê chinh phục các mẫu bánh khó của mình. Sau là mình muốn mang đam mê và kinh nghiệm của mình chia sẻ với những người cùng sở thích”, Tố Văn nói.

Chiếc bánh độc lạ

Theo chị Văn, thời gian để làm ra những chiếc bánh túi hiệu khoảng 6-8 tiếng. 

“Việc chọn nguyên liệu làm bánh rất quan trọng. Cốt bánh bên trong phải đủ vững để ra dáng túi đẹp. Mình chọn cốt bánh socola hơi đắng, phủ bên ngoài là lớp kem bơ thanh mát ngọt nhẹ. Tiếp đến mình dùng socola Ganache để chà láng tạo hình túi. Sau cùng là cán lớp đường Fondant để phủ lên toàn bộ bề mặt bánh. Tất cả chất liệu trên bánh đều ăn được và an toàn cho sức khoẻ”, Tố Văn chia sẻ. 

Tuy nhiên chị Văn cho rằng làm loại bánh này không quá phức tạp, chỉ cần kiên trì, chịu khó thì sau vài lần sẽ quen tay, làm nhanh và đẹp hơn. 

Ngoài chiếc bánh tạo hình túi hiệu chị Tố Văn còn làm nhiều loại bánh tạo hình khác như: bánh tạo hình tô mì tôm, tạo hình chậu lan, tạo hình chậu xương rồng, tạo hình các con thú cưng… 

Những sản phẩm bánh sáng tạo khác của chị Văn

Mỗi chiếc bánh túi hiệu của chị Văn hiện có giá 4-6 triệu đồng, đắt gấp nhiều lần so với bánh kem thông thường. Các sản phẩm bánh của chị thường được khách hàng có kinh tế một chút mua về làm quà tặng.

5 năm trước, chị Văn từng làm quản lý cho công ty riêng của gia đình. Ngoài thời gian làm việc hành chính, chị tranh thủ buổi tối và lúc rảnh rỗi để chuẩn bị nguyên liệu. Yêu làm bánh từ khi mới bắt đầu tập tành làm những chiếc bánh trung thu, mỗi ngày chị Tố Văn đều không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề. 

Nhờ vậy chị đã có những sản phẩm đầu tay và nhận được nhiều lời khích lệ, động viên của người thân, bạn bè. Cũng từ đó, chị quyết định chọn làm bánh, giao lại việc công ty cho chồng quản lý. Chị muốn dành mọi tâm tư, tình cảm, thời gian vào công việc mà mình yêu thích. Chỉ có như vậy sản phẩm của chị mới đẹp, có hồn và càng có thời gian để trải nghiệm, thử sức những điều thú vị. 

Chị nhận ra, công việc nào cũng phải có sự kiên trì, tỉ mỉ và hơn cả là có đam mê thì mới thành công. 

“Mình may mắn khi luôn được gia đình, người thân ở bên ủng hộ, tạo điều kiện. Ngoài việc cố gắng tạo ra các sản phẩm đẹp, khác lạ, sáng tạo, mình muốn lan tỏa tình yêu cũng như bí kíp đến những người yêu bánh. Mình hy vọng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để giúp những ai có chung đam mê như mình đều thành công với công việc mà họ chọn”, chị Tố Văn bộc bạch. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Túi xách hàng hiệu ăn được, giá 6 triệu đồng khách vẫn xuống tiền