Chiếc túi xách "nhỏ hơn hạt muối" được bán với giá 63.000 USD

29/06/2023 20:19

Một chiếc túi xách siêu nhỏ, có kích thước chưa đến 0,76 mm, được bán với giá hơn 63.000 USD (tương đương 1,48 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá trực tuyến ngày 28.6.

 Chiếc túi tote màu xanh phát quang do MSCHF sản xuất có kích thước tí hon, không thể nhìn bằng mắt thường. Ảnh: MSCHF.

Chiếc túi tote màu xanh phát quang do MSCHF sản xuất có kích thước tí hon, khó có thể nhìn bằng mắt thường. Ảnh: MSCHF

Nhỏ tới mức khó có thể nhìn được bằng mắt thường, chiếc túi màu xanh phát quang dựa theo thiết kế nổi tiếng của thương hiệu Louis Vuitton nhưng lại là một tác phẩm trong bộ sưu tập nghệ thuật của nhóm MSCHF có trụ sở tại Brooklyn, New York.

MSCHF cho biết chiếc túi này đủ hẹp để lọt qua lỗ kim và nhỏ hơn một hạt muối biển, theo CNN.

Chiếc túi siêu nhỏ được tạo ra bằng cách sử dụng phản ứng trùng hợp hai photon, một công nghệ sản xuất được sử dụng để in 3D các bộ phận nhựa có kích thước siêu nhỏ. Nó được bán kèm cùng một chiếc kính hiển vi trang bị màn hình kỹ thuật số.

Chiếc túi tí hon được thiết kế dựa theo mẫu túi nổi tiếng OnTheGo của thương hiệu Pháp Louis Vuitton - vốn đang được bán trên thị trường với các kích thước dao động giá từ 3.100 đến 4.300 USD.

Hoạt động đấu giá chiếc túi siêu nhỏ này do nhà đấu giá trực tuyến Joopiter tổ chức.

Joopiter do nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhà thiết kế người Mỹ Pharrell Williams thành lập.

Mặc dù Williams hiện là giám đốc sáng tạo phụ trách mảng quần áo nam của Louis Vuitton nhưng giám đốc sáng tạo Kevin Wiesner của MSCHF trước đó nói với New York Times rằng tổ chức của ông chưa xin phép sử dụng logo hay thiết kế cho chiếc túi siêu nhỏ.

“Pharrell thích những chiếc mũ lớn, thế nên chúng tôi làm cho ông ấy chiếc túi nhỏ tới khó tin", Wiesner nói với New York Times.

 Túi xách tí hon in logo thương hiệu Louis Vuitton. Ảnh: MSCHF

Túi xách tí hon in logo thương hiệu Louis Vuitton. Ảnh: MSCHF

Được thành lập vào năm 2016, MSCHF hay lên trang nhất của các báo vì các dự án nghệ thuật mang ý nghĩa châm biếm.

Nhóm này từng gây chú ý lớn vào năm 2021 khi xé 4 chiếc túi xách Birkin để tạo ra những đôi sandal (được gọi là “Birkinstocks”) với giá lên tới 76.000 USD/đôi.

Trong tuyên bố đính kèm với cuộc đấu giá chiếc túi siêu nhỏ nói trên, MSCHF khẳng định ngành thời trang yêu thích những chiếc túi nhỏ đang chứng kiến chúng "ngày càng trừu tượng hơn" đến mức phụ kiện này "chỉ là một dấu hiệu thương hiệu".

Tuyên bố nhấn mạnh thêm rằng sáng tạo này nhằm loại bỏ tất cả tiện ích của một chiếc túi thông thường, không để lại gì ngoài nhấn mạnh đến thương hiệu và xem đó là một loại trang sức.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc túi xách "nhỏ hơn hạt muối" được bán với giá 63.000 USD