Những “hạt giống đỏ” trong trường học

02/09/2022 10:30

Vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng từ sớm giúp các học sinh có thêm động lực phấn đấu, tiến bộ hơn và giành được những thành tích đáng tự hào trong học tập.


Đảng viên trẻ Đặng Hùng Sơn đã chinh phục ước mơ là sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Niềm tự hào

Đang theo học tại Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương, Đặng Hùng Sơn khá bận rộn với lịch trình học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Cũng như khi còn là học sinh Trường THPT Nam Sách, anh Sơn luôn gương mẫu, đi đầu trong học tập và các phong trào của trường, lớp. Những năm THPT, anh Sơn nhiều năm liền làm lớp trưởng, có nhiều thành tích ấn tượng như đoạt giải nhất cấp tỉnh, giải tư cấp quốc gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật năm 2020, giải ba tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán năm 2020. Năm 2021, anh vinh dự được kết nạp Đảng khi đang học THPT.

Ở môi trường đại học với nhiều điều mới mẻ, yêu cầu cao hơn, anh Sơn vẫn giữ vững phẩm chất của một đảng viên, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và duy trì thành tích học tập tốt. “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn tâm niệm phải phát huy tinh thần gương mẫu, tiền phong và cố gắng khẳng định mình hơn nữa. Trở thành đảng viên trước khi là sinh viên còn giúp tôi thấy tự tin, có trách nhiệm hơn trong suy nghĩ, hành động của mình. Hiện nay, cùng với tích cực học tập, rèn luyện, tôi luôn hăng hái tham gia nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và được tin tưởng giao là thành viên Ban đối ngoại của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội”.

Cũng như anh Sơn, những năm qua, các học sinh được kết nạp Đảng ở Trường THPT Nam Sách đều có thành tích học tập ấn tượng, đỗ vào các trường đại học hàng đầu cả nước. Các bạn trẻ luôn phát huy được vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động, có thành tích học tập nổi bật ở đại học. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách cho biết: “Từ năm 2019 đến nay, nhà trường đã có 25 học sinh được kết nạp Đảng. Được kết nạp Đảng vừa tạo ra mục tiêu phấn đấu cao đẹp, vừa giúp học sinh trưởng thành hơn từ nhận thức đến hành động. Tấm gương sáng của những đảng viên trẻ cũng tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các phong trào thi đua, học tập của nhà trường. Việc phát triển đảng viên là học sinh đã và đang mang lại những hiệu quả cụ thể, thiết thực. Đây cũng là giải pháp tốt để tăng cường giáo dục tư tưởng, tạo môi trường rèn luyện phẩm chất và bản lĩnh cho thế hệ trẻ”. 

Hơn 150 học sinh vào Đảng

Trong suốt 12 năm học, Nguyễn Hữu Hưng luôn đạt thành tích học sinh giỏi và là thủ khoa đầu vào lớp 10 của Trường THPT Thanh Hà. Năm học 2021-2022, khi đang là học sinh lớp 12A, Hưng xuất sắc đoạt giải nhì môn vật lý tại kỳ thi  học sinh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ đi đầu trong học tập, Hưng còn là hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào của Đoàn Thanh niên và nhà trường. Đặc biệt, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Hưng đạt 111 điểm, ở nhóm 150 thí sinh có điểm cao trong tổng số trên 60.000 thí sinh tham dự. Xét tuyển bằng phương thức kết hợp, hiện Hưng đã chắc chắn đỗ vào 6 trường đại học có tiếng và em đã chọn Học viện Bưu chính viễn thông để theo học vì niềm đam mê với công nghệ thông tin. Cùng với thành tích học tập ấn tượng, hành trang bước vào giảng đường đại học của Hưng còn là vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ tháng 6 vừa qua. “Bố mẹ em đều là đảng viên nên được đứng trong hàng ngũ của Đảng là ước mơ từ lâu của em. Đây là niềm vinh dự và cũng là động lực để em rèn luyện, tu dưỡng bản thân toàn diện hơn”, Hưng tự hào chia sẻ. 

Nhận xét về người học trò ưu tú của nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Duyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Hà cho biết: “Hưng và những đảng viên là học sinh của trường đều là những em xuất sắc toàn diện, 12 năm là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Các em cũng luôn gương mẫu, trách nhiệm và tham gia tích cực các phong trào của trường, lớp. Phẩm chất và năng lực của các đảng viên trẻ đã được khẳng định, nhận được sự tín nhiệm của giáo viên và ghi nhận của bạn bè. Tôi tin tưởng các em sẽ trở thành những hạt nhân mới trong học tập và các phong trào ở các trường đại học mà các em theo học”.

Hiện nay, các trường THPT trong tỉnh đã và đang chú trọng rèn luyện, bồi dưỡng để lựa chọn, kết nạp những học sinh thực sự ưu tú vào Đảng. Từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có 150 quần chúng ưu tú, xuất sắc được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi ngồi trên ghế nhà trường THPT. Các học sinh được kết nạp Đảng đều phát huy tốt phẩm chất, năng lực của mình khi còn ngồi trên giảng đường và khi bước vào đời. Từ những “hạt giống đỏ” được gieo mầm trong nhà trường sẽ góp phần quan trọng xây dựng những lớp đảng viên đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những “hạt giống đỏ” trong trường học