Xây dựng Đảng - Chính quyền

Những "hạt giống đỏ" ngày càng trưởng thành

HOÀNG PHONG 02/09/2023 10:09

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn là học sinh THPT là niềm vinh dự, tự hào và động lực để những đảng viên trẻ không ngừng cố gắng vươn lên.

W_img_1693542648165_1693551500627.jpg
Học sinh Trường THPT Thanh Hà tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng ngày 10/7/2023 (ảnh cơ sở cung cấp)

Cơ hội để tiến bộ

Nhờ những thành tích tiêu biểu trong học tập và gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường, tháng 6/2022, chị Vũ Thùy Trang, sinh năm 2004 đã được kết nạp Đảng tại Chi bộ Trường THPT Thanh Miện. Hiện chị Trang là sinh viên năm thứ 2 của Khoa Tài nguyên và môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ khi còn trẻ vừa là niềm vinh dự, vừa là động lực để chị luôn cố gắng vươn lên.

W_img_1693566447715_1693582103912.jpg
Chị Vũ Thùy Trang, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia một chiến dịch tình nguyện tại tỉnh Quảng Ninh (ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Trang luôn tích cực tham gia các hoạt động của Chi đoàn, Chi bộ Khoa Tài nguyên và môi trường. Trong năm học qua, chị còn hăng hái tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa ở trường, ở các tỉnh Tuyên Quang, Quảng Ninh. Nhờ có thành tích học tập tốt, chị Trang là một trong số ít sinh viên của khoa đang được xét trao học bổng. Chị cho biết mục tiêu trong những năm tới là học tập thật tốt và phấn đấu trở thành giảng viên ở chính trường mà chị đang theo học. " Từ khi được kết nạp Đảng tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và cũng càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình. Là đảng viên giúp tôi được sinh hoạt với các thầy cô, anh chị trong chi bộ. Đây chính là cơ hội để tôi được các thầy cô, đồng chí chỉ dạy, hướng dẫn tận tình trong học tập, rèn luyện tiến bộ hơn".

Thành tích cao

Chị Nguyễn Thanh Huyền, sinh năm 2002 ở thôn Chu Đậu, xã Thái Tân (Nam Sách) cũng là một trong những học sinh tiêu biểu được kết nạp vào Đảng năm 2020 tại Chi bộ Trường THPT Nam Sách. Chị Huyền hiện là sinh viên năm thứ 3 Khoa Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Trong 5 kỳ học liên tiếp, chị Huyền luôn được nhận học bổng của trường vì có thành tích xuất sắc trong học tập. Điểm trung bình tích lũy của chị Huyền đến nay đạt 3,87 trong thang điểm 4 (từ 3,6 đến 4 là xếp loại học lực xuất sắc).

W_giai-thuong-26.3.jpg
Chị Nguyễn Thanh Huyền được trao giải Top 20 cán bộ Đoàn tiêu biểu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dịp 26/3/2023 (ảnh nhân vật cung cấp)

Cùng với thành tích học tập ấn tượng, chị Huyền cũng là một sinh viên năng động, tiêu biểu trong các hoạt động của trường. Chị Huyền đang tham gia Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, giữ vai trò phụ trách ban chuyên môn, quản lý các câu lạc bộ học thuật, hội thảo nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên trẻ… Đạt được kết quả như hôm nay, chị Huyền cho biết một trong những yếu tố quan trọng chính là chị được kết nạp Đảng khi còn là học sinh THPT. "Tôi đã thực sự trưởng thành hơn nhờ được kết nạp vào Đảng sớm. Ở trường đại học, tôi được sinh hoạt trong chi bộ sinh viên có khoảng 200 đảng viên là những anh chị, bạn bè đồng trang lứa có thành tích nổi trội. Mỗi lần sinh hoạt chi bộ là dịp được giao lưu, học hỏi nhiều kinh nghiệm với những người giỏi để từ đó bản thân mình có động lực phấn đấu", chị Huyền chia sẻ thêm.

Hái quả ngọt

Chị Phạm Thị Ngọc Hà, sinh năm 1999 ở thôn Trác Châu, xã An Thượng (TP Hải Dương) là một trong những học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng trong tỉnh.

Cuối tháng 5 vừa qua, chị Hà hoàn thành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và thi đỗ chuyên ngành Bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội. Nhìn lại chặng đường hơn 6 năm từ ngày vào Đảng, chị Hà thấy mình may mắn. “Vào Đảng năm 18 tuổi mở ra cho tôi nhiều cơ hội, trải nghiệm quý báu mà không phải ai cũng có được trong chặng đường trưởng thành ở trường đại học và ở chi bộ đảng sinh viên”, chị Hà chia sẻ.

Ngay từ những năm đầu học đại học, trong vai trò là một đảng viên trẻ, chị Hà luôn thể hiện sự chín chắn, chững chạc và vững vàng trong tư tưởng, bản lĩnh. Điều này giúp chị Hà trở thành một cán bộ lớp gương mẫu, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện. Cũng nhờ năng lực lãnh đạo được rèn rũa, chị Hà cùng các sinh viên khác quán xuyến công việc của lớp, quán triệt kịp thời những chỉ đạo của Đảng ủy đến sinh viên. Khi dự sinh hoạt chi bộ có nội dung liên quan đến hoạt động Đoàn, chị Hà cũng lưu ý để triển khai ở lớp, Đoàn trường.

W_img_1693557727286_1693582092276.jpg
Chị Phạm Thị Ngọc Hà vinh dự được đi dự Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh nhân vật cung cấp)

6 năm ở Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, chị Hà luôn là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của trường. Những buổi sinh hoạt chi bộ, những hoạt động của Đảng bộ, chi bộ mà chị Hà vinh dự được cử tham gia luôn là những trải nghiệm đáng nhớ, đáng quý của chị Hà. Đặc biệt, là đảng viên, có nhiều cơ hội gặp gỡ, học hỏi các thầy cô và những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng giúp chị Hà không ngừng tiến bộ, gặt hái được "quả ngọt" trong học tập và vững vàng hơn.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, từ năm 2020 đến nay, tỉnh Hải Dương đã kết nạp được hơn 200 học sinh, sinh viên vào Đảng. Việc chú trọng kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên của Đảng và quan trọng hơn là góp phần định hướng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng trong các nhà trường; lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ với Đảng. "Các học sinh được kết nạp Đảng đều là các em tiêu biểu, xuất sắc về mọi mặt. Chính vì vậy khi các em học đại học, đi làm đều phát huy được phẩm chất, năng lực của mình, thực sự là những mầm xanh của Đảng", thầy Trịnh Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Hà, một trường đi đầu của tỉnh Hải Dương về phát triển đảng viên, đã kết nạp được 31 học sinh vào Đảng, nhận xét.

HOÀNG PHONG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những "hạt giống đỏ" ngày càng trưởng thành