Làm đẹp

Những bí quyết giúp phục hồi làn da sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán?

H.A (theo Vietnam+) 29/02/2024 11:50

Ngày Tết, phái đẹp thường trang điểm dày, sử dụng nước hoa thường xuyên, ra đường nhiều hơn với bạn bè, người thân khiến làn da rơi vào tình trạng “quá tải.”

(Nguồn: Getty images)

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khi phái đẹp được ăn uống, vui chơi hết mình bên gia đình và bạn bè. Việc thường xuyên dùng mỹ phẩm trang điểm đi chơi Tết, không duy trì các bước chăm sóc da, ít bôi kem chống nắng, ăn uống mất kiểm soát, thức khuya khiến làn da gặp một số vấn đề.

Vậy những vấn đề về da thường gặp sau Tết là gì và làm thế nào để bạn lấy lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da?

Một số vấn đề làn da thường gặp

Da khô, thiếu ẩm: ‏Khi thời tiết hanh khô cùng với thói quen sinh hoạt không điều độ trong dịp Tết, có thể khiến làn da trở nên khô và bong tróc.

Xuất hiện mụn trứng cá, lỗ chân lông bít tắc‏: Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân gây mụn. Tết Nguyên đán là dịp tiêu thụ nhiều bánh mứt kẹo, bia rượu, cộng với việc thức khuya, trang điểm đậm… Đây đều là nguyên nhân khiến da xấu đi và nổi mụn.

mun.jpg

Da thâm sạm, không đều màu: ‏‏Tình trạng này khiến gương mặt trở nên kém sắc, thiếu sức sống.

Da mẩn đỏ: Ngày Tết, phái đẹp thường trang điểm dày, sử dụng nước hoa thường xuyên, ra đường nhiều hơn với bạn bè, người thân khiến làn da rơi vào tình trạng “quá tải” mà không được chăm sóc và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, việc dùng những sản phẩm mới mua không phù hợp cũng là nguyên nhân gây viêm da, kích ứng.

Biện pháp khắc phục

Để phục hồi làn da, lấy lại làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống, bạn có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây.

Xông hơi mặt

Xông hơi cho da mặt là một trong những bước phục hồi da giúp loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng, lớp tế bào chết. Nhờ vậy mà da bạn sẽ mịn màng, những bụi bẩn ở lỗ chân lông cũng được loại bỏ sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, hấp thụ những dưỡng chất từ kem dưỡng của bạn tốt hơn.

Tẩy da chết

Do phải trang điểm nhiều vào dịp Tết nên da mặt bạn bị xỉn màu, sần sùi không còn láng mịn nữa. Lúc này, bạn hãy tẩy tế bào chết để loại bỏ đi lớp da chết xỉn màu dưới da, giúp làn da của bạn mịn màng, trắng sáng và cũng không còn mụn nữa.

tay da chet.jpg

Đắp mặt nạ dưỡng da

Sau khi được làm sạch, làn da có thể hấp thụ tốt những dưỡng chất mà bạn cung cấp. Do đó, hãy bắt đầu bằng cách bổ sung thêm dưỡng chất thông qua việc đắp mặt nạ.

Thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da

Để phục hồi da, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da thông thường. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần thực hiện những bước chăm sóc da cơ bản như sử dụng nước hoa hồng, sử dụng kem dưỡng.

Khi cảm thấy da mình hơi khô, bạn có thể sử dụng xịt khoáng kèm để cấp ẩm cho làn da. Giúp da khỏe mạnh hơn, không còn mụn hoặc bong tróc nữa.

lan da.jpg

Ăn uống điều độ, cân bằng

Bạn nên hạn chế những thực phẩm có lượng chất béo, đường, muối cao như đồ xào, rán và chọn những thực phẩm giàu vitamin, bổ dưỡng, nhiều chất xơ như ngũ cốc, các loại rau xanh, các loại hạt.

Bên cạnh đó, bạn nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, không nên ăn quá no gây khó tiêu ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da.

Tránh xa đồ uống có cồn

Sau Tết, bạn nên hạn chế các thức uống có cồn bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng đến làn da, có thể khiến da bị nổi mụn, bị mẩn đỏ, mất đi sự cân bằng độ ẩm trong da. Thay vào đó bạn hãy uống nhiều loại sinh tố trái cây, sinh tố rau củ, vừa rất bổ dưỡng lại làm đẹp da.

do uong.jpg

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Dịp nghỉ Tết, bạn thường thức khuya để vui chơi cùng bạn bè hay đi chơi xa nên thường xuyên không đảm bảo giấc ngủ, có thể làm thay đổi đồng hồ sinh học của bạn.

Sau Tết, bạn hãy bắt đầu lại với những thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc. Không chỉ giúp bạn lấy lại năng lượng, phục hồi sức khỏe mà còn mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho làn da.

giac ngu.jpg

Uống đủ nước

Cách thải độc tố được xem là hiệu quả và đơn giản nhất là uống nhiều nước. Thực tế, bạn duy trì uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ mang lại tác dụng bất ngờ với làn da sáng mịn và căng bóng. Bạn cũng có thể kết hợp uống nước ép trái cây vừa bổ sung nước vừa cung cấp vitamin cho làn da khỏe mạnh toàn diện từ bên trong.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bí quyết giúp phục hồi làn da sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán?