Nhóm người tổ chức chương trình “Quà tặng người nội trợ” bỏ đi sau khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ

14/04/2023 21:33

Vụ việc diễn ra ngày 14.4 tại thôn Văn Diệm, xã Hưng Long, huyện Ninh Giang (Hải Dương).

Nhóm người của công ty thu tiền mua hàng của người dân

Ngày 14.4, tại quán ăn Làng Văn ở đội 3, thôn Văn Diệm, xã Hưng Long (Ninh Giang) xuất hiện nhóm người tự xưng là nhân viên của một công ty có trụ sở ở TP Hà Nội tới tổ chức chương trình “Quà tặng người nội trợ”. Trước đó, nhóm này đã phát tờ rơi với lời mời hấp dẫn “ai đến sẽ nhận miễn phí 4 lít dầu ăn”.

 Chương trình thu hút hơn 200 người dân địa phương đến tham dự. Ban đầu, nhóm người của công ty giới thiệu các sản phẩm, chọn ít người đăng ký mua để bán và hoàn trả 100% số tiền cho người mua, đồng thời tặng quà miễn phí. Sau đó, nhiều người dân đăng ký mua sản phẩm với giá cao như bếp hồng ngoại với số tiền 4 triệu đồng...  Nhóm người của công ty thu tiền trước, sau đó mới phát sản phẩm cho người dân.

Ngay khi diễn ra hoạt động mua bán, chính quyền địa phương và lực lượng công an xã Hưng Long đã có mặt, yêu cầu dừng bán sản phẩm, yêu cầu nhóm người hoàn lại số tiền cho người mua hàng và về trụ sở UBND xã để kiểm tra các giấy tờ, hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, sau khi nhóm này hoàn trả lại tiền cho người dân địa phương liền lên xe bỏ đi.


Nhiều người dân đến tham gia chương trình "Quà tặng người nội trợ"

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Long Bùi Trác Nghiên, đại diện công ty có trao đổi, xin phép để giới thiệu sản phẩm, trình hồ sơ pháp lý cho chính quyền địa phương. Do lo ngại biến tướng trong quá trình giới thiệu chương trình khuyến mãi, chính quyền địa phương đã kịp thời đến yêu cầu dừng hoạt động bán hàng của công ty. 

Theo đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), hoạt động bán hàng khuyến mại "di động" được thực hiện bởi nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh, không có trụ sở, chi nhánh tại địa phương. Đặc trưng là có nhóm người thường phát quà miễn phí ban đầu, sau đó lợi dụng để bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc thu tiền xong bỏ trốn. Người dân cần nâng cao cảnh giác.  

Giấy mời dự chương trình được phát tới người dân

PV

(0) Bình luận
Nhóm người tổ chức chương trình “Quà tặng người nội trợ” bỏ đi sau khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ