Nhiều việc làm thiết thực của Công đoàn Trường THCS Chu Văn An

13/09/2022 15:11

Không chỉ chăm lo tốt cho đoàn viên, Công đoàn Trường THCS Chu Văn An (Chí Linh) còn có nhiều hoạt động hướng tới hoàn cảnh khó khăn ở các trường lân cận.


Đoàn viên, giáo viên của Trường THCS Chu Văn An có bề dày thành tích, luôn tận tâm với học trò

Công đoàn Trường THCS Chu Văn An hiện có 46 đoàn viên, không có đoàn viên thuộc diện khó khăn. Trường chỉ có 1 học sinh thuộc hộ cận nghèo, 1 học sinh thuộc hộ nghèo và 1 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Đối với những trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn và nhà trường thường có kế hoạch hỗ trợ các em theo từng dịp lễ, Tết.

Mỗi khi bắt đầu năm học mới, Công đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong năm học để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, khuyến khích các em học tập tốt. Các thầy cô giáo trong Ban Chấp hành công đoàn đã có nhiều sáng tạo bồi dưỡng cho học sinh kỹ năng học tập theo nhóm, chủ động đề xuất ý tưởng để tổ chức hoạt động tập thể; giúp các em bình tĩnh, tự tin đứng trước đông người. 

Công đoàn, nhà trường thường xuyên phối hợp chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho cán bộ, viên chức, lao động. Công đoàn đã tích cực tuyên truyền chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm cho cán bộ, viên chức. Vận động đoàn viên tích cực tham gia các loại quỹ do công đoàn phát động như: tình nghĩa, khuyến học, vì người nghèo... Năm học 2021-2022, công đoàn đã quyên góp hơn 100 triệu đồng hỗ trợ 2 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, 1 em đã vào lớp 10, 1 em là học sinh lớp 7 của trường.

Từ nguồn quỹ này, Công đoàn trường còn quan tâm chia sẻ với nhiều học sinh ở trường bạn. Năm học 2021-2022, Công đoàn nhà trường đã huy động đoàn viên gây quỹ hơn 40 triệu đồng và 1 tạ gạo ủng hộ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Hoàng Tiến; hỗ trợ đột xuất, kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Chí Linh. Năm học vừa qua, Công đoàn trường đã quyên góp 47 triệu đồng ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo; hỗ trợ hơn 159 triệu đồng cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo... và ủng hộ nhiều quần áo, sách, chăn màn cho trẻ em vùng cao.

Bên cạnh đó, Công đoàn trường còn làm tốt công tác thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên ốm đau. Năm học vừa qua, Công đoàn trường đã huy động được hơn 46 triệu đồng quỹ tình nghĩa, quỹ khuyến học, tổ chức thăm hỏi hơn 30 lượt đoàn viên công đoàn. Hằng năm, công đoàn còn tổ chức gặp mặt, khen thưởng con cán bộ, viên chức, lao động có thành tích cao trong học tập và rèn luyện vào dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu; thăm hỏi, tặng quà cho bố mẹ đoàn viên trên 80 tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán và tặng quà gia đình chính sách. Đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên, người lao động khám bệnh miễn phí. Cô giáo Nguyễn Thị Thơm, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết Ban Chấp hành công đoàn luôn đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ do công đoàn cấp trên giao. Vì thế, khi huy động kinh phí để tổ chức hoạt động hoặc ủng hộ trường hợp khó khăn ai cũng nhiệt tình tham gia.  

Cùng với đó, công tác chuyên môn luôn được đoàn viên chú trọng, nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng học sinh. Chất lượng học sinh giỏi của trường đứng ở nhóm đầu của tỉnh. Đội ngũ giáo viên luôn coi trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy sức sáng tạo để đạt thành tích cao. Ông Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Chí Linh cho biết nhiều năm liền Công đoàn Trường THCS Chu Văn An đạt vững mạnh, được thị xã khen thưởng. Năm học 2021-2022, Công đoàn trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn. 

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nhiều việc làm thiết thực của Công đoàn Trường THCS Chu Văn An