Giáo dục

Nhiều trường ở Hải Dương không giao bài tập Tết cho học sinh

THẾ ANH 02/02/2024 06:45

Sáng 1/2, theo khảo sát của phóng viên, nhiều trường tiểu học, THCS, THPT ở Hải Dương sẽ không giao bài tập Tết cho học sinh nhằm tạo điều kiện cho các em có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 ý nghĩa.

z5100874526952_2de5970ac7bc5c11cf5a60c4a3b1b7f6(1).jpg
Nghỉ Tết là thời gian để học sinh được trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều hiểu biết, kỹ năng

Các Trường Tiểu học Tân Bình (TP Hải Dương), Tuấn Việt (Kim Thành), thị trấn Thanh Miện; THCS Minh Hoà (Kinh Môn), Thống Nhất (Gia Lộc), Trường THPT Nam Sách II… cho biết sẽ không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Các trường đều đã quán triệt giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở và gửi thông điệp tới học sinh: “Chúc các em có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thoải mái, bình an, ấm áp bên gia đình và bảo đảm an toàn. Thay vì xem điện thoại, ti vi, các em có thể phụ giúp bố mẹ, ông bà việc nhà; thoải mái về quê thăm gia đình, họ hàng, trải nghiệm các hoạt động Tết, đọc những cuốn sách, truyện yêu thích…".

Nếu có, giáo viên chỉ giao nhiệm vụ liên quan đến hoạt động hằng ngày như ghi lại bằng hình thức viết, chụp ảnh, quay video những kỷ niệm, những việc học sinh đã làm trong kỳ nghỉ Tết để chia sẻ cùng thầy cô và các bạn sau kỳ nghỉ.

Hiệu trưởng các trường trên mong đây là thời gian để học sinh được học tập trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều chất liệu cuộc sống, kỹ năng…

Về việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo giao quyền chủ động cho các trường. Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nêu quan điểm những ngày nghỉ Tết không nên giao bài tập cho học sinh, để các em có thời gian nghỉ Tết trọn vẹn và ý nghĩa.

Trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ có 12 ngày nghỉ dịp Tết Giáp Thìn 2024. Thời gian nghỉ từ thứ tư ngày 7/2 (tức ngày 28 tháng chạp năm Quý Mão) đến hết chủ nhật 18/2 (tức mùng 9 tháng giêng).

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường ở Hải Dương không giao bài tập Tết cho học sinh