Giáo dục

Ngôi trường 12 năm không giao bài tập Tết cho học sinh

H.A (theo Zing) 01/02/2024 06:41

Lời hứa không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp Tết của thầy hiệu trưởng đã được duy trì suốt 12 năm.

 Học sinh trường Marie Curie tham gia hoạt động trải nghiệm Tết. Ảnh: Marie Curie School.
Học sinh trường Marie Curie tham gia hoạt động trải nghiệm Tết. Ảnh: Marie Curie School.

Cách đây 12 năm (năm 2012), thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội), đã thay mặt các thầy cô giáo, hứa với học sinh: "Từ nay, thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán".

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, trong thư ngỏ mới đây, thầy Khang nhắc lại lời hứa này, nhắn nhủ các giáo viên: “Chúng ta dành cho các con được hưởng một cái Tết thoải mái, bình an và ấm áp bên gia đình”.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều phụ huynh và học sinh bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ thông điệp của nhà trường.

Chiều 31/1, thầy Khang cho biết thực tế, việc không giao bài tập cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán đã được nhà trường thực hiện từ lâu, trước cả khi thầy đưa ra lời hứa.

Theo thầy Khang, Tết là dịp học trò được nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình. Vì vậy, thầy cô không giao bài tập để học sinh được thoải mái, không phải kè kè bài tập bên mình.

"Thay vì phải học bài hoặc xem điện thoại cả ngày, tôi hy vọng các con có thể phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, thoải mái về quê thăm gia đình, họ hàng, trải nghiệm các hoạt động Tết, đọc cuốn sách yêu thích", thầy Khang chia sẻ.

Nói về việc nhiều phụ huynh lo ngại học sinh quên kiến thức khi nghỉ Tết dài ngày, thầy Khang cho hay việc này không đáng lo ngại bởi thời gian nghỉ chỉ khoảng 7-15 ngày, trường hợp quên kiến thức là rất ít.

"Tôi nghĩ dù ít hay nhiều, dễ hay khó, chúng ta cũng không nên giao bài tập Tết cho học sinh", thầy Khang nhấn mạnh.

H.A (theo Zing)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi trường 12 năm không giao bài tập Tết cho học sinh