Y tế - Sức khỏe

Trẻ mắc tay - chân - miệng ở Hải Dương nhập viện điều trị cao nhất từ đầu năm

TIẾN MẠNH 21/09/2023 08:15

Từ ngày 18-20/9, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Hải Dương thường xuyên điều trị cho từ 30-35 bệnh nhân mắc tay - chân - miệng, cao nhất từ đầu năm đến nay.

W_img_6050(2).jpg
Số bệnh nhân mắc tay - chân - miệng đang điều trị tập trung tại Bệnh viện Nhi Hải Dương đang cao nhất kể từ đầu năm

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết nửa đầu tháng 9 trở về trước, số trẻ mắc tay - chân - miệng nhập viện rải rác. Tuy nhiên, một tuần trở lại đây, mỗi ngày có hàng chục bệnh nhân phải nhập viện vì căn bệnh này, chủ yếu là trẻ dưới 3 tuổi. Đa số các em nhập viện trong tình trạng sốt cao 38-39 độ C, nổi ban nốt đỏ lòng bàn tay, bàn chân…

Khảo sát tại một số phòng khám nhi khoa tại TP Hải Dương cho thấy lượng bệnh nhân mắc tay - chân - miệng đến khám, điều trị cũng nhiều hơn giai đoạn trước.

Thời tiết giao mùa khiến sức đề kháng của trẻ bị suy giảm, dễ mắc tay - chân - miệng khi tiếp xúc với mầm bệnh. Hơn nữa, việc trẻ đến trường, tiếp xúc với số đông cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Đa số trẻ mắc tay - chân - miệng nhập viện muộn sau khi cha mẹ tự ý mua thuốc điều trị cho con tại nhà nhưng không khỏi. Trẻ có triệu chứng mắc bệnh này cần được đưa đến cơ sở y tế để bác sĩ khám, tư vấn điều trị, hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ mắc tay - chân - miệng ở Hải Dương nhập viện điều trị cao nhất từ đầu năm