Y tế - Sức khỏe

Hải Dương có nguy cơ xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm

ĐỨC THÀNH 26/03/2024 16:00

Thời điểm này, cùng với cả nước, Hải Dương có nguy cơ xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm như ho gà, sởi, thủy đậu...

tiem-vac-xin-dung-lich-la-bien-phap-phong-benh-hieu-qua.jpg
Tiêm vaccine đúng lịch là biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Theo Thông báo của Cục Y tế dự phòng, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, trong đó có một số trẻ mắc bệnh nhưng chưa đến tuổi tiêm chủng và không rõ yếu tố dịch tễ lây nhiễm.

Tại Hải Dương, năm 2024, chưa ghi nhận trường hợp mắc ho gà, nhưng trong các năm 2022, 2023, tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng bệnh ho gà chưa đạt chỉ tiêu trên quy mô xã, vẫn còn một số trường hợp trẻ không được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Năm 2023, Hải Dương ghi nhận 1 ca mắc ho gà, 7 trường hợp mắc sởi, 3 ca mắc viêm não Nhật Bản B.

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 68 trường hợp mắc thủy đậu với 2 ổ dịch tại trường học. Ngoài ra thời tiết đang chuyển mùa, có rất nhiều người dân bị mắc cúm… Đây là những bệnh truyền nhiễm có thể dự phòng bằng việc tiêm vaccine phòng bệnh.

Nhằm chủ động đối phó với các bệnh dự phòng bằng vaccine, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương có nguy cơ xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm