Khoa học - Công nghệ

Nhiều đại lý vẫn bán SIM và kích hoạt cho khách

VN 11/09/2023 14:59

Ngày 11/9, nhiều đại lý, điểm bán được ủy quyền của các nhà mạng di động ở Hải Dương vẫn bán SIM và kích hoạt SIM cho khách hàng.

anh-minh-hoa-sim1.jpg
Việc ngừng phát hành SIM tại đại lý sẽ hạn chế nạn SIM rác (ảnh minh họa)

Trả lời phóng viên Báo Hải Dương, một số chủ đại lý SIM trên đường Trần Hưng Đạo, Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) cho biết không nắm được thông tin các nhà mạng trên toàn quốc sẽ ngừng bán SIM di động tại đại lý, điểm bán từ ngày 10/9.

Trong khi đó, đại diện một số nhà mạng trên địa bàn tỉnh cho biết từ ngày 10/9 các nhà mạng đã khóa user cấp cho các đại lý dùng để đăng ký, kích hoạt SIM cho khách hàng. Đối với lượng SIM tồn tại ở các đại lý, điểm bán, các nhà mạng sẽ tiến hành đóng KIT (bộ hòa mạng). Những khách hàng đã mua SIM của đại lý, điểm bán tại thời điểm này cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để kích hoạt SIM và chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể mua SIM thông qua các cửa hàng giao dịch của nhà mạng, các kênh chuỗi lớn như Thế giới di động, Điện Máy Xanh, FPT... hoặc mua online trên Web nhà mạng. Khách hàng cũng có thể tải ứng dụng của nhà mạng để đăng ký, kích hoạt SIM.

Đây là động thái mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng để hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường.

VN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đại lý vẫn bán SIM và kích hoạt cho khách