Công nghiệp

Nhiệt điện Phả Lại sẵn sàng vận hành phát điện tổ máy số 6

PV 14/09/2023 14:24

Tổ máy số 6 phát điện trở lại góp phần quan trọng cho hệ thống lưới điện khi các năm sắp tới ở miền Bắc đối diện với nguy cơ thiếu điện trong mùa hè.

W_pl.jpg
Tổ máy số 6 (S6) của công ty đã hoàn thành việc sửa chữa và được đưa vào vận hành, phát điện trở lại (ảnh do Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cung cấp)

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết, tổ máy số 6 (S6) của công ty đã được sửa chữa xong. Đến ngày 8/9, công suất phát điện đã đạt công suất định mức thiết kế 300MW. Tổ máy số 6 của Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã sẵn sàng vận hành phát điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia. Cũng theo ông Hải, quá trình khởi động và mang tải, các chuẩn số an toàn của tuabin máy phát số 6 đều ở trong giới hạn cho phép vận hành và đáp ứng tiêu chuẩn của nhà sản xuất GE/Mỹ.

Trước đó, từ tháng 3/2021 tổ máy số 6 bị sự cố tuabin máy phát. Tháng 12/2022, các tuabin, máy phát được sửa chữa tại nhà máy của hãng General Electric (GE) ở Ấn Độ. Sau 8 tháng đưa đi sửa chữa, ngày 2/8 đã được đưa trở lại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại để lắp đặt.

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại hiện có 6 tổ máy với tổng công suất đạt 1.040MW.

PV
(0) Bình luận
Nhiệt điện Phả Lại sẵn sàng vận hành phát điện tổ máy số 6