Thế giới

Nhật Bản tôn tạo ngôi nhà thời Minh Trị thành phòng triển lãm truyện tranh

01/03/2024 14:18

Một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách phương Tây ở thủ đô Tokyo( Nhật Bản), vào những năm 1880 dưới thời Minh Trị, ngày 1/3 đã mở cửa đón khách tham quan dưới hình thức một phòng triển lãm truyện tranh.

Chú thích ảnh
Dự án bảo tồn ngôi nhà từng là nơi ở của bà Theodora Ozaki dưới thời Minh Trị

Với nỗ lực của các họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, trong đó có 2 nữ họa sĩ Kazumi Yamashita và Rumiko Takahashi, ngôi nhà, từng là nơi ở của bà Theodora Ozaki, sinh ra ở London (Anh), chuyên dịch các tác phẩm của Nhật Bản sang tiếng Anh, hiện đã trở thành địa điểm giới thiệu văn hóa truyện tranh.

Họa sĩ Yamashita đã khởi động dự án bảo tồn ngôi nhà sau khi có đề xuất tháo dỡ ngôi nhà ở khu Setagaya vào năm 2019 do quá cũ kỹ. Bà đã nhận được sự ủng hộ của công chúng và giới nghệ sĩ.
Phát biểu tại lễ khánh thành nhà triển lãm truyện tranh, bà Yamashita đã cảm ơn những người đã ủng hộ và đóng góp cho dự án, đồng thời hy vọng ngôi nhà này sẽ tồn tại lâu dài.

Chú thích ảnh
Triển lãm truyện tranh tại ngôi nhà từng là nơi ở của bà Theodora Ozaki dưới thời Minh Trị

Với chức năng mới là nhà triển lãm truyện tranh, ngôi nhà đã được dùng để trưng bày các tranh minh họa gốc của 38 họa sĩ truyện tranh. Các tác phẩm này sẽ được bán đấu giá trực tiếp và trực tuyến từ ngày 1 - 12/3. Số tiền thu được sẽ được dùng để tôn tạo ngôi nhà.

Ngôi nhà triển lãm này có 1 quán cà phê và 1 cửa hàng bán các sản phẩm liên quan đến truyện tranh tại tầng 1. Tầng 2 được dành riêng cho triển lãm. Các khách tham quan sẽ phải đặt trước.

Ngôi nhà cổ kính này được cho là do chính trị gia Saburo Ozaki xây cho con gái là bà Theodora vào năm 1888. Bà Theodora sau đó kết hôn với chính trị gia, Thị trưởng Tokyo, Yukio Ozaki - người đã trao tặng những cây hoa anh đào cho thủ đô Washington của Mỹ.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản tôn tạo ngôi nhà thời Minh Trị thành phòng triển lãm truyện tranh