Tin tức

Nhật Bản, Mỹ, Philippines lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh 3 bên

T.H (theo báo Tin tức) 13/03/2024 15:40

Ngày 13/3, báo Asahi của Nhật Bản dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Mỹ và Philippines đang lên kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên vào tháng 4 tới tại Washington.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại cuộc họp báo ở Tokyo

Theo báo trên, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến thăm chính thức Mỹ ngày 10/4 và gặp Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden. Một nguồn thạo tin cho biết tại cuộc gặp song phương này, hai nhà lãnh đạo sẽ kêu gọi tăng cường hợp tác giữa Tokyo và Washington trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh kinh tế, không gian vũ trụ và an ninh mạng.

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel cùng ngày cũng cho biết Thủ tướng Kishida sẽ thăm Mỹ vào mùa xuân này. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Nhật Bản có thể sẽ đi thăm một số thành phố của Mỹ.

Thủ tướng Kishida cho biết trong cuộc hội đàm song phương hồi tháng 11/2023 ở San Francisco, bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Biden đã mời ông thăm Mỹ vào "đầu năm 2024". Nếu diễn ra như kế hoạch, Thủ tướng Kishida sẽ là nhà lãnh đạo Nhật Bản đầu tiên thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ kể từ chuyến thăm của cố Thủ tướng Shinzo Abe năm 2015 dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản, Mỹ, Philippines lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh 3 bên