Tin tức

Lãnh đạo Mỹ-Hàn gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20

Theo TTXVN 09/09/2023 17:32

Tổng thống Yoon Suk Yeol và người đồng cấp Mỹ Biden đã gặp nhau trong phòng chờ dành cho các nhà lãnh đạo tại Trung tâm hội nghị Bharat Mandapam trước khi bắt đầu phiên họp G20.

Lanh dao My-Han gap nhau ben le Hoi nghi thuong dinh G20 hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Washington DC., ngày 26/4/2023

Ngày 9/9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp chóng vánh bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở New Delhi. Sự kiện này diễn ra chỉ vài tuần sau cuộc gặp ba bên giữa Tổng thống Mỹ, Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Mỹ.

Tổng thống Yoon Suk Yeol và người đồng cấp Mỹ Biden đã gặp nhau trong phòng chờ dành cho các nhà lãnh đạo tại Trung tâm hội nghị Bharat Mandapam trước khi bắt đầu phiên họp G20.

Tổng thống Yoon Suk Yeol một lần nữa cảm ơn ông Biden vì lòng hiếu khách của ông trong hội nghị thượng đỉnh ba bên ở khu nghỉ dưỡng Trại David gần Washington vào tháng trước.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc dẫn lời ông Yoon Suk Yeol nêu rõ: “Tôi đã tận dụng nhiều cơ hội khác nhau để nói về việc hợp tác ba bên giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ đóng góp như thế nào cho tự do, hòa bình và thịnh vượng trên thế giới.”

Về phần mình, Tổng thống Biden cũng đã cảm ơn ông Yoon Suk Yeol, nói rằng Hội nghị thượng đỉnh tại Trại David rất thành công và bổ ích khi ba nhà lãnh đạo có thể cùng nhau thảo luận thân mật trong một khoảng thời gian dài.

Trước đố ngày 18/8, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tổ chức một cuộc gặp song phương trước hội nghị thượng đỉnh ba bên với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại khu nghỉ dưỡng dành cho Tổng thống Mỹ - Trại David, bang Maryland.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về quan hệ liên minh Hàn-Mỹ cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc có đoạn: "Hai nhà lãnh đạo ghi nhận việc thực hiện trung thực Tuyên bố Washington được hai bên nhất trí vào tháng 4 vừa qua, thông qua việc khởi động Nhóm Cố vấn Hạt nhân Hàn Quốc-Mỹ (NCG) và triển khai tàu ngầm hạt nhân của Mỹ, đồng thời nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường uy tín của năng lực răn đe mở rộng. Tổng thống Biden tái khẳng định Mỹ cam kết phòng thủ vững chắc và cam kết răn đe mở rộng đối với Hàn Quốc."./.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Mỹ-Hàn gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20