Quốc tế

Nhập tịch lúc 2 giờ sáng, sao Indonesia vẫn không kịp đấu tuyển Việt Nam

TB (theo VTC) 19/03/2024 07:14

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tiếp tục nhập tịch thành công cho 2 cầu thủ trong đêm qua.

Thom Haye có quốc tịch Indonesia.
Thom Haye có quốc tịch Indonesia

Thom Haye và Ragnar Oratmangoen - 2 cầu thủ gốc Hà Lan - thực hiện nghi thức tuyên thệ để trở thành công dân Indonesia lúc 23 giờ 30 đêm qua 18/3. Bộ đôi này gấp rút hoàn thành các thủ tục cần thiết để chính thức mang quốc tịch Indonesia vào khoảng 2 giờ sáng nay 19/3.

CNN Indonesia dẫn lời một quan chức phụ trách việc nhập tịch cho các cầu thủ cho biết quy trình trở thành công dân Indonesia của Thom Haye và Ragnar Oratmangoen "nhanh chưa từng có".

Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này chắc chắn không thể tham dự trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/3 trên sân Gelora Bung Karno. PSSI phải khẩn trương thực hiện quá trình chuyển đổi liên đoàn thành viên cho các cầu thủ từ Hà Lan sang Indonesia. Đây là thủ tục bắt buộc phải được hoàn tất với FIFA trong ít ngày tới.

Trong trường hợp thuận lợi, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen có thể đá trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3. Huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn điền tên các cầu thủ này trong danh sách 26 người của đội tuyển Indonesia.

Thom Haye thuộc biên chế SC Heerenveen - đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu. Mùa giải năm nay, Haye ra sân 25 trận và ghi 3 bàn. Tiền vệ trung tâm này từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Hà Lan. Thành tích nổi bật của anh là chức vô địch U17 châu Âu năm 2012.

Ragnar Oratmangoen là một tiền vệ tấn công của Câu lạc bộ Fortuna Sittard. Ở trận gần nhất ngày 10/3, cầu thủ này giúp Fortuna Sittard hòa 2-2 trước Ajax Amsterdam.

Tuy muốn nhanh chóng nâng cao sức mạnh của đội tuyển Indonesia nhưng PSSI hiểu rằng họ không thể nhập tịch quá nhiều người. Điều này giúp các cầu thủ trong nước còn cơ hội thi đấu và phát triển trong tương lai. Đây mới là hướng đi bền vững với bóng đá Indonesia thay vì đi vào con đường của Singapore, Philippines.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir chia sẻ: "Trong cuộc trò chuyện mới đây với ông Shin Tae-yong, tôi đã trao đổi về kế hoạch bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch. Tạm thời chúng tôi chưa bổ sung thêm cầu thủ nào nữa, PSSI tập trung vào việc nhập tịch nốt những cầu thủ còn lại. Quá trình này đang được đẩy nhanh hơn rất nhiều nhờ sự ủng hộ của các bên liên quan".

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhập tịch lúc 2 giờ sáng, sao Indonesia vẫn không kịp đấu tuyển Việt Nam