Bạn đọc viết

Nhầm lẫn khi mua gốm Chu Đậu (Hải Dương) trên mạng

MỸ ANH (TP Hải Dương) 01/03/2024 13:20

Không chỉ nhiều người ngoài tỉnh mà ngay cả người trong tỉnh cũng có sự nhầm lẫn vì mua trên mạng các sản phẩm "gốm Chu Đậu" nhưng không phải là gốm Chu Đậu của Nam Sách (Hải Dương) sản xuất.

binh-gom.jpeg
Cùng là bình hút lộc cá chép vượt vũ môn nhưng sản phẩm của Công ty CP Gốm Chu Đậu (bên phải) khác hẳn với sản phẩm “Gốm Chu Đậu - Hải Dương” (bên trái) rao bán trên mạng

Tối 29/2, một người bạn ở tỉnh Phú Yên gửi cho tôi qua Zalo khoe hình ảnh "Bình hút lộc cá chép vượt vũ môn H30 gốm Chu Đậu vẽ vàng 24K RG-000587" mà anh vừa mua được trên mạng với giá hơn 4 triệu đồng.

Tôi gửi hình ảnh bình "hút lộc" trên cho lãnh đạo 2 Công ty CP Gốm Chu Đậu và CP Gốm sứ Chu Đậu ở Nam Sách đều nhận được phản hồi đây không phải là gốm Chu Đậu chính hãng của Nam Sách (Hải Dương) mà là hàng sản xuất ở một nơi khác. Các hoa văn, chi tiết trên sản phẩm đều khác hẳn.

Tôi truy cập vào địa chỉ website mà bạn đã đặt mua chiếc bình trên thì thấy mục "Liên hệ" trên trang bán hàng này ghi dòng chữ in đậm "Gốm Chu Đậu - Hải Dương" nhưng phía dưới ghi tên một công ty có địa chỉ ở Hà Nội.

Công ty CP Gốm Chu Đậu mỗi năm nhận được phản hồi của hàng trăm người dân về vấn đề đã mua phải hàng không phải gốm Chu Đậu chính hãng trên mạng. Không chỉ người tỉnh ngoài mà ngay cả một số người Hải Dương cũng mua phải những sản phẩm này.

Chỉ cần gõ "gốm Chu Đậu" trên Google sẽ cho ra rất nhiều địa chỉ giới thiệu và bán các sản phẩm về gốm, sứ của các doanh nghiệp, đơn vị khác nhau. Có điều, mỗi doanh nghiệp, đơn vị này lại có logo riêng, không giống nhau. Do đó, họ không vi phạm Luật Bản quyền. Có chăng, là do người mua chưa tìm hiểu kỹ về công ty, sản phẩm nên đã mua phải hàng không phải gốm Chu Đậu.

Gốm Chu Đậu của Hải Dương có từ lâu đời, thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Tạo hình, chất lượng, giá trị các sản phẩm của dòng gốm này khác biệt hẳn so với những dòng gốm khác.

Hiện nay, Hải Dương có hai doanh nghiệp lớn sản xuất gốm Chu Đậu có uy tín, chất lượng sản phẩm được thị trường ưa chuộng, đều ở huyện Nam Sách. Đó là Công ty CP Gốm Chu Đậu, có duy nhất địa chỉ website "chudauceramic.vn" để bán hàng trên internet và Công ty CP Gốm sứ Chu Đậu bán hàng trên mạng internet tại địa chỉ: "gomsuchudau.vn".

MỸ ANH (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhầm lẫn khi mua gốm Chu Đậu (Hải Dương) trên mạng