Kinh tế

Công nhân gốm Chu Đậu hối hả sản xuất hàng phục vụ Tết Giáp Thìn

TB (theo Báo Tin tức) 15/01/2024 06:33

Trong không khí sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán 2024, làng gốm Chu Đậu (Nam Sách, Hải Dương) trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Gốm Chu Đậu từ lâu đã được đánh giá là đỉnh cao của gốm sứ Việt Nam về độ tinh xảo, màu men và hoa văn. Theo các chuyên gia, những sản phẩm của Chu Đậu có từ thế kỷ XIII và được tôn vinh là “sản phẩm mang biểu tượng hoàng gia” vào cuối thế kỷ XVII.

Nhiều năm nay, công ty đưa ra thị trường dòng sản phẩm gốm vẽ vàng kim cao cấp - là dòng sản phẩm được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Chào đón Tết Giáp Thìn sắp đến, những linh vật rồng gốm Chu Đậu được tạo hình, phủ vàng 24k tinh tế, phản ánh sức mạnh và may mắn. Được làm thủ công và trang trí bằng màu sắc tinh tế, những linh vật rồng này không chỉ là biểu tượng văn hóa mà còn mang đến niềm vui và phú quý.

Các nghệ nhân và công nhân tại Công ty CP Gốm Chu Đậu đang hăng say sáng tạo, tạo ra những sản phẩm trang trí độc đáo, đậm chất văn hóa truyền thống để chào đón năm mới.

Chú thích ảnh
Những nghệ nhân, công nhân gốm Chu Đậu tỉ mỉ trong công đoạn tạo hình, phủ vàng lên sản phẩm hình rồng có tên gọi "Rồng vàng phú quý"
Chú thích ảnh
Mỗi sản phẩm đều được các nghệ nhân, công nhân chế tác thủ công hoàn toàn
Chú thích ảnh
Các bước tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh thường theo đúng quy định từng phần và giai đoạn để tạo nên tác phẩm hoàn mỹ nhất
Chú thích ảnh
Nghệ nhân tạo dáng gốm hình rồng
Chú thích ảnh
Dù được làm từ gốm nhưng rồng có đường nét vô cùng mềm mại
Chú thích ảnh
Công đoạn tiếp theo, công nhân mang sản phẩm đi phun men và nung
Chú thích ảnh
Sau khi nung, sản phẩm được sơn phủ vàng
Chú thích ảnh
Được các nghệ nhân "thổi hồn" vào, tác phẩm trở nên sống động, bắt mắt
Chú thích ảnh
Đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của công nhân vẽ các chi tiết
Chú thích ảnh
Kiểm tra chất lượng sản phẩm vừa mới ra lò
Chú thích ảnh
Rồng gốm vẽ vàng kim cao cấp là dòng sản phẩm được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng
Chú thích ảnh
Bên cạnh sản phẩm nghệ thuật "Rồng vàng phú quý", các nghệ nhân còn chế tác một số sản phẩm truyền thống như bát hương, bình lọ, đĩa cảnh… theo lối vẽ cổ gần gũi với đời sống của người Việt
Chú thích ảnh
Các sản phẩm gốm trang trí khác như bình lọ, đèn trang trí, và các đồ trang trí tâm linh cũng đang được chế tác với độ tỉ mỉ cao
Chú thích ảnh
Từng đường nét được vẽ bằng tay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo
Chú thích ảnh
Khách hàng tham quan, chọn mua sản phẩm tại khu trưng bày giới thiệu sản phẩm gốm Chu Đậu
TB (theo Báo Tin tức)
(0) Bình luận
Công nhân gốm Chu Đậu hối hả sản xuất hàng phục vụ Tết Giáp Thìn