Thời trang

Nhà thiết kế Công Trí tốn hơn 200 giờ làm váy cho Adele

Theo VnExpress 17/10/2023 20:00

Nhà thiết kế Công Trí huy động 10 người thợ giỏi thực hiện bộ đầm cho Adele trong 200 giờ.

Để chuẩn bị cho buổi biểu diễn tại Mỹ giữa tháng 10 thuộc chuỗi chương trình Weekends with Adele, êkíp ca sĩ và Công Trí trao đổi, lên ý tưởng từ tháng 8. Lần thứ hai làm váy cho "họa mi nước Anh", nhà thiết kế cho biết anh tìm ra nguồn cảm hứng nhanh hơn vì đã nắm được sở thích và tinh thần của Adele.

Bộ đầm trễ vai được xử lý trên nền vải đen cao cấp, đan xen giữa tinh thần hiện đại và cổ điển. Kỹ thuật dựng phom dáng chữ A với độ siết eo vừa đủ, giúp tôn đường cong người mặc.

Adele khoe ảnh hậu trường show diễn trên trang cá nhân hôm 15/10. Ảnh: Instagram Adele

Adele khoe ảnh hậu trường show diễn trên trang cá nhân hôm 15/10

Điểm nhấn trong thiết kế là kỹ thuật đính kết công phu đặc trưng mang dấu ấn riêng của Công Trí. Đội ngũ hơn 10 nghệ nhân mất hơn 200 giờ để đính các viên pha lê Swarovski màu hổ phách với nhiều kích cỡ khác nhau. Các đường khâu tạo nên đường viền, sọc dọc, đưa tới hiệu ứng nổi bật cùng vóc dáng thon thả, cao ráo.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Công Trí lần đầu thực hiện trang phục cho Adele trong Weekends with Adele. Nhà thiết kế tạo ra bộ đầm độc bản mang họa tiết pháo hoa, với ý nghĩa một khởi đầu mới mạnh mẽ, rực rỡ và thành công. Khi nghĩ về Adele, anh nghĩ về sự kỳ diệu của năng lượng chữa lành.

Công Trí sinh năm 1978 tại Đà Nẵng, hiện là ủy viên của Hiệp hội Thời trang châu Á. Thành lập thương hiệu từ năm 2009, anh chinh phục loạt sao đình đám thế giới như Beyoncé, Miley Cyrus, Jennifer Lopez, Charlize Theron, Rosé (Blackpink), Katy Perry, Rihanna, Zendaya, Camila Cabello, Tracee Ellis Ross, Joey King...... Những năm gần đây, các bộ sưu tập của anh được trình diễn ở Tokyo và New York Fashion Week. Anh vừa ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 trên Vogue.

Bản vẽ thiết kế của Công Trí và chi tiết đính pha lê trên váy Adele. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bản vẽ thiết kế của Công Trí và chi tiết đính pha lê trên váy Adele

Adele hiện biểu diễn đều đặn tại Las Vegas. Weekends With Adele ban đầu kéo dài từ ngày 18/11/2022 đến 25/3/2023, sau đó ca sĩ quyết định diễn thêm 34 buổi từ tháng 6 đến tháng 11. Theo New York Post, giá vé xem show dao động từ 335 đến hơn 1.000 USD tùy từng thời điểm, khu vực.

Chuỗi sự kiện được các nhà phê bình đồng loạt khen ngợi. Cây bút Lindsay Zoladz của New York Times nói: "Sân khấu của Adele thật ngoạn mục, đầy kịch tính và sang trọng, phù hợp với giọng hát của cô ấy". Nhà báo Neil McCormick của Telegraph chấm điểm tuyệt đối, mô tả chương trình "lập dị nhưng mượt mà và giàu cảm xúc".

Không chỉ được đánh giá cao về âm nhạc, cô còn được các tạp chí thời trang như Vogue, Elle khen ngợi với loạt váy áo đầu tư riêng cho mỗi tiết mục. Điểm chung của các thiết kế cô chọn đều có tông đen, kết hợp các chi tiết ánh kim lấp lánh.

Adele sinh năm 1988, là ca sĩ nổi tiếng người Anh. Cô từng đoạt 15 giải Grammy và bán được hơn 120 triệu bản thu. Album 21 của cô giữ thành tích bán chạy nhất thế kỷ 21 với khoảng 31 triệu bản, đứng đầu hơn 30 thị trường, giúp cô đoạt giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc. Năm 2015, 25 bán được ba triệu đĩa trên thế giới trong tuần đầu, trở thành album bán chạy nhất năm.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thiết kế Công Trí tốn hơn 200 giờ làm váy cho Adele