Thời trang

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt gây ấn tượng tại tuần lễ thời trang ở London

Theo Vietnam+ 17/09/2023 15:24

Bộ sưu tập là sự xuyên không từ quá khứ, hiện tại và tương lai của các hoạ tiết gấm bào thế kỷ 16 đến 19, được vẽ, in lên các chất liệu từ thiên nhiên như vải sợi sen, sợi tơ tằm, chiffon, đũi…

Bo suu tap cua NTK Viet gay an tuong tai tuan le thoi trang o London hinh anh 1
Bộ sưu tập "Di sản-Xuyên không gian" được trình diễn bởi những người mẫu Việt Nam và quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

Bộ sưu tập Di sản-Xuyên không gian của Nhà thiết kế thời trang Hồ Trần Dạ Thảo, Giám đốc Sáng tạo của Công ty Thời trang Tsafari, đã được trình diễn tại Tuần Lễ thời trang House of iKons Fashion Week 2023 ở khách sạn Leonardo Royal Hotel St Paul’s, trung tâm thủ đô London vào lúc 18h ngày 16/9 (giờ địa phương), thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà thiết kế, nhà sáng tạo và các tạp chí thời trang tại Anh.

Đây là sự kiện thời trang quốc tế thường niên do House of iKons tổ chức từ năm 2014 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) vào tháng 2 và tháng 9 hàng năm.

House of iKons Fashion Week 2023 thu hút hàng trăm người mẫu quốc tế và các nhà thiết kế đến từ Việt Nam, Mỹ, Italy, Phần Lan, Anh, Thái Lan, Philippines…

Sự kiện có sự đồng hành của các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Elle magazine, Harper’s Bazaa, Tatler, Vanity Fair, Fashion Week Online, London Runaway.

Ngoài ra, tham dự sự kiện còn có Tham tán Công sứ Tô Minh Thu, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh và đại diện một số tổ chức, cá nhân trong cộng đồng người Việt ở sở tại.

Buổi trình diễn trên cũng là một hoạt động rất ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, góp phần quảng bá các giá trị truyền thống, nét văn hóa, thời trang truyền thống của Việt Nam tại Anh.

Bộ sưu tập Di sản-Xuyên không gian do các người mẫu Việt Nam và quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trình diễn, trong đó Hoa khôi Vũ Hương Giang và Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2021 Juri Watanabe được chọn làm vedette.

Hoa hậu Juri Watanabe đảm nhiệm vai trò mở màn buổi trình diễn với tạo hình của Nam Phương Hoàng Hậu, còn Hoa khôi Vũ Hương Giang đọ catwalk cùng mỹ nhân Xứ Phù tang ở cuối buổi trình diễn với trang phục truyền thống áo dài kết hợp nón quai thao.

Theo chia sẻ của bà Hồ Trần Dạ Thảo với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Di sản-Xuyên không gian là một bộ sưu tập đặc biệt khi chính bà dành nhiều năm tâm huyết nghiên cứu, tìm hiểu các nét đẹp trong trang phục truyền thống và văn hóa dân tộc và sau đó thử nghiệm, phục hồi những họa tiết đó một cách cầu kỳ, tinh tế và thực sự riêng biệt trong từng tác phẩm.

Bà Thảo bật mí ý nghĩa tên của bộ sưu tập: "Đó là sự xuyên không từ quá khứ, hiện tại và tương lai của các hoạ tiết gấm bào thế kỷ 16 đến 19, được vẽ, in lên các chất liệu từ thiên nhiên như vải sợi sen, sợi tơ tằm, chiffon, đũi…".

Còn về lý do chọn London làm địa điểm cho ra mắt bộ sưu tập, bà Hồ Trần Dạ Thảo cho biết ngoài vai trò là trung tâm thời trang lớn của thế giới, London luôn có ý nghĩa rất đặc biệt với bà.

Năm 2009, bà được nhận giải thưởng về Doanh nhân Trẻ Quốc tế và Sáng tạo của Hội đồng Anh và kể từ đó, bà tham dự nhiều chương trình rất ý nghĩa, mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu và ấp ủ mong ước được trở lại London với một vai trò là người mang thương hiệu thời trang Việt Nam ra quốc tế.

Bà Thảo bày tỏ vui mừng vì bộ sưu tập đã gây ấn tượng tại sự kiện thời trang London và được mọi người hưởng ứng. Bà hy vọng những thiết kế tâm huyết của mình sẽ có thể được chắt lọc, tiếp nhận và đưa vào cuộc sống để mọi người có thể mặc sản phẩm của mình như những tác phẩm nghệ thuật.

Bo suu tap cua NTK Viet gay an tuong tai tuan le thoi trang o London hinh anh 2
Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu tặng hoa chúc mừng nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo

Thông qua sự kiện trên, bà Hồ Trần Dạ Thảo kỳ vọng Tsafari vươn ra xa hơn ngoài Việt Nam và mong muốn người Việt Nam và cả người nước ngoài có thể sử dụng sản phẩm thời trang “Made in Việt Nam," trước mắt sẽ đem sản phẩm này để chinh phục thị trường Anh, châu Âu và Mỹ.

Bên cạnh đó, Bộ sưu tập Di sản-Xuyên không gian có sự kết hợp với sản phẩm của nhiều thương hiệu trong nước như nhãn hàng Trang Sức Ngọc Trai Long Beach Pearl; Công ty Faslink - Giải pháp Nguyên Liệu thân thiện với Môi trường; Owen - thương hiệu thời trang nam Việt Nam… cùng chuyên gia và các thợ nghề chuyên nghiệp.

Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo từng đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Năm 2004, bà từng giành giải nhất cuộc thi Giải thưởng thời trang châu Á do Hãng chế tạo ôtô Mercedes Benz tổ chức, đồng thời nhận học bổng của Học viện Thiết kế Raffles Lasalle (Singapore) và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bà cũng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên tham dự Cuộc thi “Doanh nhân Thời trang Trẻ Quốc tế” tại Anh. Bà được ghi nhận trong cuốn Doanh nhân Sáng tạo trẻ châu Á của Hội đồng Anh (London).

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt gây ấn tượng tại tuần lễ thời trang ở London