Nhà đất

Nhà ở trung tâm TP Hồ Chí Minh bán với giá hơn 4 tỷ đồng/m2

TB (theo VTC) 02/04/2024 08:45

Nhiều ngôi nhà có vị trí “vàng” ở trung tâm TP Hồ Chí Minh đang được giao dịch với giá trên dưới 2 tỷ đồng/m2, trong đó có căn hơn 4 tỷ đồng/m2.

Ngôi nhà 4 tầng tọa lạc trên hai mặt tiền đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Thiệp đang được chào bán với giá 1.996 tỷ đồng, tức hơn 4,3 tỷ đồng/m2. (Ảnh: Đ.V)
Ngôi nhà 4 tầng tọa lạc trên hai mặt tiền đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Thiệp đang được chào bán với giá 1.996 tỷ đồng, tức hơn 4,3 tỷ đồng/m2

Nhà ở trung tâm TP Hồ Chí Minh luôn có giá rất đắt đỏ, đặc biệt là những vị trí đắc địa như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lê Lợi (quận 1), giá nhà có thể lên tới hàng tỷ đồng/m2.

Tòa nhà 4 tầng nằm tại ngã ba Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp có diện tích 464 m2 đang được chào bán với giá 1.996 tỷ đồng. Căn nhà này có bề ngang lên tới 18 m và dài hơn 26 m. Như vậy, mỗi m2 của ngôi nhà có giá hơn 4,3 tỷ đồng. Đây là ngôi nhà tọa lạc trên 2 mặt tiền đường, vô cùng đắc địa.

Tòa nhà nói trên đang được Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI thuê làm trụ sở. Theo các môi giới bất động sản ở khu vực này, Công ty SSI trả tiền thuê cho chủ nhà khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng.

Trên đường Nguyễn Huệ cũng có một số căn nhà đang được giao dịch với giá dao động từ 1,6 – 1,8 tỷ đồng/m2. Đây là những căn nhà có một mặt tiền và bề ngang khá nhỏ, chỉ từ 4,2 – 5 m.

Điển hình như căn nhà 4 tầng, diện tích 100 m2 đang được rao bán với giá 170 tỷ đồng hay một căn khác có diện tích 107 m2 được rao bán với giá 180 tỷ đồng.

Còn trên đường Đồng Khởi (song song với đường Nguyễn Huệ), giá nhà cũng đang dao động từ 1,7 - 2,2 tỷ đồng/m2, tùy vào vị trí và diện tích.

Đường Đồng Khởi là một trong những tuyến đường có giá bất động sản cao hàng đầu tại TP.HCM. (Ảnh: Đại Việt)
Đường Đồng Khởi là một trong những tuyến đường có giá bất động sản cao hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, một căn nhà 5 tầng, diện tích hơn 113 m2 đang được chủ nhà rao bán với giá 250 tỷ đồng, tức khoảng 2,2 tỷ đồng/m2. Ngôi nhà này có bề ngang chỉ 4,2 m, dài 27 m. Chủ nhà đang cho thuê với giá 295 triệu đồng/tháng.

Cách đó không xa, một ngôi nhà 5 tầng khác trên đường Đồng Khởi có diện tích 120 m2 cũng đang được rao bán với giá 250 tỷ đồng. Như vậy, mỗi m2 của ngôi nhà đang được giao dịch với giá 1,75 tỷ đồng. Ngôi nhà này đang được cho thuê với giá 195 triệu đồng/tháng.

Trên đường Hàm Nghi và Lê Lợi, nhiều ngôi nhà nằm ở mặt tiền đường cũng đang được rao bán với giá từ 1,1 – 2 tỷ đồng/m2, tùy vào vị trí, diện tích và kết cấu xây dựng. Trong đó, đáng chú ý là một tòa nhà cao 18 tầng trên đường Hàm Nghi có diện tích hơn 1.100 m2 đang được rao bán với giá 1.800 tỷ đồng, tức khoảng 1,6 tỷ đồng/m2.

Mỗi m2 mặt tiền đường ở trung tâm TP.HCM có giá giao dịch trên dưới 2 tỷ đồng. (Ảnh: Đại Việt)
Mỗi m2 mặt tiền đường ở trung tâm TP Hồ Chí Minh có giá giao dịch trên dưới 2 tỷ đồng

Bà Nguyễn Thư, một môi giới bất động sản tại khu vực quận 1 cho biết, bà đang môi giới cho rất nhiều ngôi nhà tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh. Hầu hết những ngôi nhà ở các vị trí “vàng” đều có giá từ vài trăm tỷ đồng đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, thanh khoản giao dịch nhà có giá trị lớn là không cao.

“Vào thời điểm năm 2018, 2019, nếu ai bán nhà mặt tiền đường ở trung tâm quận 1 là có người đến mua ngay. Tuy nhiên, sau dịch COVID-19 thì giao dịch rất chậm. Nhiều căn nhà bán 1 - 2 năm chưa xong”, bà Thư nói.

Ông Lê Văn Hiếu, chuyên gia bất động sản tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ, với bối cảnh kinh tế như hiện nay thì bất động sản giá trị lớn khó được “chốt” nhanh là điều dễ hiểu, trừ khi chủ nhà chấp nhận giảm giá sâu. Tuy nhiên, việc giảm giá sâu là rất khó xảy ra, điều này dẫn tới tình trạng người mua và người bán không có “tiếng nói chung” khiến thanh khoản ảm đạm.

Ông Hiếu đánh giá, hiện nay, người dân ở TP Hồ Chí Minh chủ yếu mua nhà có giá trị thấp, dưới 5 tỷ đồng. Nhà trên 10 tỷ đồng giao dịch rất chậm. Trong khi đó, doanh nghiệp, nhà đầu tư lại rất khó bung những khoản tiền lớn trong giai đoạn này, bởi họ đề cao an toàn tài chính và bảo vệ dòng tiền cẩn trọng hơn trước.

Ông Hiếu dự báo, để thanh khoản giao dịch bất động sản khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh sôi động trở lại như trước thì cần ít nhất 3 năm nữa. Khi đó, nền kinh tế phục hồi hoàn toàn, các ngành sản xuất, kinh doanh có dòng tiền tốt thì giao dịch bất động sản giá trị lớn mới trở lại thời hoàng kim.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà ở trung tâm TP Hồ Chí Minh bán với giá hơn 4 tỷ đồng/m2