Trong nước

Nguyễn Thùy Linh lên đường sang Pháp dự giải sau khi giành ngôi á quân tại Đức

T.H (theo Tuổi trẻ) 04/03/2024 15:35

Dù mới thi đấu xong trận chung kết Giải cầu lông Đức mở rộng tối 3/3, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã lên đường sang Pháp tiếp tục thi đấu.

Tay vợt cầu lông nữ số 1 Nguyễn Thùy Linh sẽ đấu Giải Pháp mở rộng trong tuần này - Ảnh: BWF
Tay vợt cầu lông nữ số 1 Nguyễn Thùy Linh sẽ đấu Giải Pháp mở rộng trong tuần này

Tuần vừa qua, Nguyễn Thùy Linh tham dự Giải Đức mở rộng và đạt thành tích á quân. Trong trận chung kết tối 3/3, cô để thua tay vợt người Đan Mạch Mia Blichfeldt và chấp nhận về nhì.

Trên hành trình tiến đến trận đấu cuối cùng của giải, Nguyễn Thùy Linh đã liên tục vượt qua những đối thủ nặng ký. Tại tứ kết, cô giành thắng lợi thuyết phục trước cựu số 1 thế giới người Thái Lan Ratchanok Intanon.

Đến bán kết, Nguyễn Thùy Linh thi đấu kiên cường và gây bất ngờ quật ngã hạt giống số 2 của giải là Kim Ga Eun. Đáng tiếc khi thể lực suy giảm và những tình huống mắc lỗi khiến cô không thể giành chức vô địch trong trận chung kết.

Dù sao thành tích về nhì vẫn giúp Thùy Linh tích lũy 5.950 điểm. Dự kiến Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) sẽ công bố bảng xếp hạng mới vào ngày 5/3. Nhiều khả năng tay vợt Việt Nam sẽ trở lại top 20 thế giới (hiện đang đứng hạng 23).

Ngay sau khi vừa kết thúc giải đấu ở Đức, Thùy Linh sẽ tiếp tục lên đường dự Giải Pháp mở rộng. Dĩ nhiên mục tiêu của cô vẫn là tiếp tục thi đấu tốt để tích lũy thêm điểm. Ngoài việc cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, cô cũng cần phải duy trì vị trí trong nhóm tranh vé vòng loại Olympic Paris 2024.

Ở bảng xếp hạng này, Thùy Linh đang đứng hạng 22. Dù đây là vị trí an toàn nhưng nếu không tiếp tục tích lũy thêm điểm, cô có thể bị tụt lại phía sau.

Khác với Đức mở rộng, Giải Pháp mở rộng sẽ là sân chơi lớn hơn rất nhiều. Đây là giải Super 750, nghĩa là xếp hạng cao thứ nhì trong hệ thống World Tour Super của BWF (cao nhất là 1.000). Trong khi đó, Đức mở rộng chỉ là giải Super 300.

Xếp hạng cao hơn nghĩa là số điểm tích lũy cũng cao hơn. Do đó, Pháp mở rộng năm nay quy tụ rất đông tay vợt hàng đầu thế giới. Chỉ tính riêng nội dung đơn nữ, toàn bộ tay vợt trong top 10 thế giới đều đăng ký tham dự.

Nghĩa là những tên tuổi hàng đầu như An Se Young (số 1 thế giới), Chen Yu Fei (hạng 2), Tai Tzu Ying (hạng 3),… đều sẽ tranh tài.

Do đó, Nguyễn Thùy Linh chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy dự kiến cô chỉ phải gặp tay vợt hạng 27 thế giới là Wen Chi Hsu ở vòng 1, đây là đối thủ không thể xem nhẹ. Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng của Thùy Linh vẫn cao hơn so với khi phải gặp những tay vợt có trình độ tốt hơn.

Giải cầu lông Pháp mở rộng sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10/3 tại thủ đô Paris.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Thùy Linh lên đường sang Pháp dự giải sau khi giành ngôi á quân tại Đức