Trong nước

Thua đối thủ hạng 15 thế giới, Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở giải China Masters

Theo VTC News 24/11/2023 18:19

Nguyễn Thùy Linh không thể tạo nên bất ngờ tiếp theo ở giải cầu lông China Masters 2023 khi thất bại trước đối thủ hạng 15 thế giới.

Sau khi vượt qua 2 đối thủ mạnh là Carolina Marin và Lina Kjaersfeldt, Nguyễn Thùy Linh đụng độ Kim Ga-eun ở vòng tứ kết China Masters 2023. Tay vợt người Hàn Quốc đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Kim Ga-eun khởi đầu trận đấu tốt hơn và có thời điểm dẫn đến 4 điểm trong hiệp đầu tiên. Nguyễn Thùy Linh tiếp tục thể hiện phong độ tốt, kiên trì bám đuổi và dẫn ngược đối thủ 14-10.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở tứ kết China Masters. (Ảnh: Getty Images)

Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở tứ kết China Masters

Hai tay vợt giằng co trong phần còn lại của hiệp đấu. Ở thời điểm quyết định, Kim Ga-eun thể hiện bản lĩnh vững vàng hơn để duy trì cách biệt 2 điểm và giành chiến thắng với tỉ số 21-19.

Bước sang hiệp thứ hai, điểm yếu của Nguyễn Thùy Linh bộc lộ. Cô không còn đủ thể lực và sự chính xác trong các pha cầu trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Kim Ga-eun nhanh chóng tạo ra cách biệt điểm lớn và thắng 21-10.

Vượt qua Nguyễn Thùy Linh, Kim Ga-eun vào bán kết. Đối thủ của cô là người thắng trong cặp đấu giữa He Bingjiao và Chen Yufei. Đây là 2 vận động viên giành huy chương đồng và huy chương bạc đơn nữ môn cầu lông ở ASIAD 19.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở top 8 giải cầu lông China Masters 2023. Với thành tích này, tay vợt số một Việt Nam tăng 2 bậc, vươn lên hạng 20 thế giới trên bảng xếp hạng BWF.

Nếu duy trì vị trí trong nhóm 34 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng BWF, Nguyễn Thùy Linh có suất tham dự Olympic Paris 2024. Đó là lý do tay vợt sinh năm 1997 cần liên tục tham dự các giải đấu quốc tế để tích lũy điểm.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua đối thủ hạng 15 thế giới, Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở giải China Masters