Quốc tế

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vào bán kết Giải cầu lông Đức mở rộng

TB (theo Tuổi trẻ) 02/03/2024 11:42

Gặp phải đối thủ mạnh người Thái Lan Ratchanok Intanon ở tứ kết Giải cầu lông Đức mở rộng, Nguyễn Thùy Linh đã chơi xuất sắc để giành chiến thắng.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang có phong độ cao ở Đức mở rộng - Ảnh: GETTY
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang có phong độ cao ở Giải cầu lông Đức mở rộng

Phong độ ấn tượng của Nguyễn Thùy Linh

Ratchanok Intanon là tay vợt số 1 Thái Lan khi đang đứng hạng 14 thế giới. Vào năm 2016, cô từng có thời điểm vươn lên số 1 thế giới.

Tại Giải cầu lông Đức mở rộng, Intanon là hạt giống số 3. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh là tay vợt số 1 Việt Nam với thứ hạng 20 thế giới, đồng thời là hạt giống số 7 của giải lần này.

Lần gần nhất hai tay vợt này gặp nhau là ở giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Khi đó, Intanon là người giành chiến thắng thuyết phục.

Do đó trước cuộc đối đầu lần này ở tứ kết Giải cầu lông Đức mở rộng, tay vợt người Thái Lan được đánh giá cao hơn. Nhưng diễn biến trên sân đã cho thấy phong độ của Nguyễn Thùy Linh là tốt hơn.

Ngay ở ván đầu tiên, tay vợt Việt Nam đã sớm chiếm lợi thế. Từ chỗ hòa nhau 2-2 ở những điểm số đầu, Nguyễn Thùy Linh bắt đầu bứt lên để dẫn 6-2, 9-6... Khoảng cách giữa hai tay vợt ngày một lớn dần. Nguyễn Thùy Linh là người giành chiến thắng 21-13 ở ván 1.

Ván 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của tay vợt Việt Nam. Khả năng tấn công và ghi điểm mạnh mẽ giúp cô lại vươn lên dẫn 6-2, 8-4…

Điều khác biệt so với ván 1 là Intanon nỗ lực không để cách biệt bị đào quá sâu như trước. Nhưng chừng đó là không đủ giúp cho cô gỡ hòa. Nguyễn Thùy Linh tiếp tục giành thắng lợi 21-15 ở ván 2, qua đó giành vé vào bán kết.

Hướng đến vé đi Olympic

Đối thủ tiếp theo của cô là Kim Ga Eun, tay vợt người Hàn Quốc hiện đang xếp hạng 13 thế giới. Tại Giải cầu lông Đức mở rộng, Kim Ga Eun là hạt giống số 2 của giải. Tại China Masters 2023, Kim từng giành chiến thắng trước Nguyễn Thùy Linh.

Với cá nhân tay vợt Việt Nam, việc tiến sâu ở Giải cầu lông Đức mở rộng mang nhiều ý nghĩa. Từ đầu năm 2024 đến nay, cô đã tham dự hai giải quốc tế nhưng đều dừng bước ngay vòng đầu tiên. Vì vậy, sự cải thiện ở giải đấu lần này là dấu hiệu tích cực với bản thân Nguyễn Thùy Linh.

Ngoài ra, chắc chắn cô sẽ được cộng khá nhiều điểm để có thể duy trì thứ hạng trên bảng xếp hạng vòng loại Olympic Paris 2024.

Hiện tại, Thùy Linh đang đứng hạng 22, một vị trí an toàn. Tuy nhiên đến hết tháng 4, quá trình vòng loại mới kết thúc. Do đó, cô vẫn phải duy trì phong độ ở các giải quốc tế nhằm tránh việc bị nhiều tay vợt ở các nước khác qua mặt.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vào bán kết Giải cầu lông Đức mở rộng