Nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp nói chuyện về nghề báo tại Báo Hải Dương

17/05/2023 16:59

Sáng 17.5, tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói chuyện, chia sẻ với toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hải Dương về nghề báo.


Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông trao đổi về cách ứng xử văn hóa trong môi trường báo chí

Với kinh nghiệm của một người lâu năm làm quản lý báo chí, hoạt động báo chí, nghiên cứu và quản lý văn hoá, đúc rút từ thực tiễn, nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tổng kết báo chí Việt Nam có 5 ưu điểm. Đó là: phát triển nhanh; hội tụ và hội nhập quốc tế sâu rộng; thúc đẩy tiến bộ và phát triển xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, tiêu cực khá tốt và nền báo chí đang được trẻ hoá, tri thức hoá.

Theo nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, báo chí Việt Nam cũng có 3 hạn chế như tính chuyên nghiệp chưa cao; chưa thực sự dẫn dắt được 3 đặc điểm nổi bật của thời đại mới; còn nặng về tuyên truyền, đưa thông tin chỉ đạo nhiều hơn thông tin về đời sống của người dân.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn của nghề báo trong giai đoạn hiện nay; những trăn trở của ông cũng như của những người có trách nhiệm để phát triển nền báo chí nước nhà.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp là người nghiên cứu sâu về văn hoá và có những tổng kết từ thực tiễn. Theo ông, đạo đức và văn hoá có mối quan hệ mật thiết - văn hoá là tinh hoa của đạo đức. Ông đánh giá văn hoá gia đình là nền tảng của xã hội, văn hoá doanh nghiệp là nền tảng kinh tế quốc gia, văn hoá công sở và đạo đức công vụ là nền tảng chính trị...

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:


Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hải Dương dự buổi nói chuyện


Đồng chí Nguyễn Quý Trọng, Tổng Biên tập Báo Hải Dương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu cảm ơn nguyên Bộ trưởng


Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trao đổi với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Hải Dương

THANH VÂN - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp nói chuyện về nghề báo tại Báo Hải Dương