Tiến sĩ Lê Doãn Hợp nói chuyện về đọc sách trong thời đại số ở Thư viện Hải Dương

21/04/2023 16:58

Sử dụng mạng xã hội, nhất là đọc báo mạng, sách trên mạng rất hay nhưng cần tỉnh táo và biết cách chọn lọc thông tin.


Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập kỷ lục Việt Nam trao đổi về vai trò của sách trong thời đại số

Chiều 21.4, tại Thư viện tỉnh Hải Dương, tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Xác lập kỷ lục Việt Nam trao đổi với cán bộ, học sinh và người yêu sách Hải Dương về chủ đề: “Đọc sách trong thời đại số - Sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả”.

“Sách là kho tri thức, là dòng chảy của văn minh loài người. Văn hóa đọc giúp tôn vinh cũng như cải tạo con người. Người có văn hóa đọc là người có trí tuệ và văn hóa trong ứng xử…”, tiến sĩ Lê Doãn Hợp khẳng định như vậy khi trao đổi với học sinh và các đại biểu về ý nghĩa của sách đối với đời sống. Theo tiến sĩ, đọc sách rất quan trọng, nhất là đối với giới trẻ hiện nay.


Đông đảo cán bộ, học sinh nghe nói chuyện chuyên đề “Đọc sách trong thời đại số - Sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả”

Đọc sách trong thời đại số dù có nhiều thay đổi, sách điện tử rất phát triển nhưng sách in vẫn có vai trò, ý nghĩa không thể thay thế. Tiến sĩ Lê Doãn Hợp nhắn nhủ học sinh, mỗi cuốn sách hay thường chứa đựng thông điệp thời đại. Sách mang lại kiến thức, những bài học kinh nghiệm, lời khuyên bổ ích trong lao động, giao tiếp, ứng xử cũng như nhiều lĩnh vực khác. Những người thành công và tài giỏi đều là người ham đọc sách và nhờ đó họ hiểu biết rộng về cuộc sống, thế giới xung quanh.

 Tiến sĩ Lê Doãn hợp cũng chia sẻ có 5 cách đọc sách trong thời đại số và nhấn mạnh quan trọng là người đọc có đam mê, biết lựa chọn sách phù hợp để tiếp nhận kiến thức tốt nhất. Việc sử dụng mạng xã hội, nhất là đọc báo mạng, sách trên mạng rất hay nhưng cần tỉnh táo và biết cách chọn lọc thông tin.


Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) lắng nghe chia sẻ của tiến sĩ Lê Doãn Hợp

Qua những chia sẻ trên, tiến sĩ Lê Doãn Hợp mong muốn các bạn trẻ, học sinh đọc sách nhiều để tích lũy kiến thức góp phần sống và làm việc tốt hơn.

 Đây là một trong những hoạt động Thư viện tỉnh Hải Dương tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

BẢO ANH

>>> Lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng
>>> Lồng ghép giáo dục văn hoá đọc trong chương trình học tập
>>> ​Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

(0) Bình luận
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp nói chuyện về đọc sách trong thời đại số ở Thư viện Hải Dương