Người phụ nữ nghèo nuôi mẹ già, con nhỏ bị tai biến

29/10/2022 11:20

Khó khăn chồng chất khó khăn, tai họa ập xuống gia đình chị.


Chị Thủy bị tai biến bất tỉnh, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Chị Hoàng Thị Thủy (sinh năm 1973, ở thôn Thượng, xã Thái Tân, Nam Sách) là mẹ đơn thân hiện rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội. 

Chị Thủy sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn. Quá lứa lỡ thì, chị chấp nhận làm một người mẹ đơn thân. Cuộc sống khó khăn vất vả, chị phải bươn chải để gồng gánh chăm lo cho mẹ già và con nhỏ. Gia đình chị thuộc hộ nghèo. Căn nhà nhỏ chị cùng mẹ và con gái đang ở cũng được các ngành hỗ trợ xây dựng từ năm 2011. Mẹ con, bà cháu nương tựa nhau mà sống. 

Khó khăn chồng chất khó khăn, tai họa ập xuống gia đình khi mẹ chị bị gãy chân nằm một chỗ. Đáng thương hơn nữa, vừa mới đây, khi đang gặt lúa thì chị Thủy bị tai biến bất tỉnh. Gia đình và bà con làng xóm đã đưa chị đi bệnh viện cấp cứu. Bị bệnh nhưng trong nhà chị không có nổi vài trăm nghìn đồng để đóng viện phí mà chỉ có tấm thẻ bảo hiểm y tế hộ nghèo được cấp miễn phí. Bệnh của chị không đơn giản, chi phí điều trị tốn kém, các loại thuốc cần hỗ trợ điều trị gấp thì nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Anh em họ hàng hỗ trợ vài triệu đồng cũng chỉ đủ chi phí trong vài ngày truyền thuốc, còn lại những ngày sau chưa biết sẽ ra sao...

Cháu Hoàng Thị Mai, con gái của chị sinh năm 2013, đang học lớp 4, dù đang tuổi ăn học nhưng sống trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, người gầy còm. Mẹ cấp cứu ở bệnh viện, cháu Mai phải thay mẹ chăm sóc bà. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thái Tân đã phát động cán bộ, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị. Chiều 22.10, hội đã trao số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng; ông Đinh Bá Biên, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát HD ủng hộ 3 triệu đồng cho gia đình chị Thủy.

Hoàn cảnh của chị Thủy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Hoàng Thị Oanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thái Tân; số điện thoại 097 351 3146; tài khoản 105873562736, Ngân hàng Viettinbank. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được công khai và trao tận tay gia đình chị Hoàng Thị Thủy. 

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ nghèo nuôi mẹ già, con nhỏ bị tai biến