Tin tức

Người dân Tân Trường kiến nghị nhiều vấn đề về môi trường

TUẤN SỸ 30/09/2023 07:38

Sáng 29/9, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng Trần Văn Quyết đã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tân Trường.

w_bhd_20232909_doithoainguoidancamgiang_2(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng giải đáp những kiến nghị của nhân dân

Tại buổi tiếp xúc, đại diện người dân xã Tân Trường đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên môi trường; giao thông, xây dựng... Người dân đề nghị các cấp cần xử lý dứt điểm tình trạng đổ và đốt trộm rác thải tại bãi rác thôn Tràng Kênh, thị trấn Cẩm Giang và bãi rác mới Tân Sơn, xã Định Sơn. Đẩy mạnh việc xử lý đất dôi dư, xen kẹp trên địa bàn; có kế hoạch hướng dẫn việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã hiến đất làm đường giao thông.

Người dân đề nghị các cấp quan tâm đầu tư mở rộng tuyến đường 195B đoạn từ ngã tư Ghẽ đi Cẩm Đông và một số tuyến đường trên địa bàn, xử lý dứt điểm tình trạng bán hàng lấn chiếm vỉa hè gây ách tắc giao thông.

W_bhd_20232909_doithoainguoidancamgiang_1.jpg
Người dân xã Tân Trường kiến nghị tại cuộc đối thoại

Một số ý kiến cũng phản ánh hệ thống tiêu thoát nước trong khu dân cư ở một số khu vực trên địa bàn, đặc biệt là cạnh đường 195B đoạn từ Trung tâm Y tế huyện đến ngã tư Ghẽ không bảo đảm, thường xuyên bị ngập úng mỗi khi mưa lớn, đề nghị các cấp sớm tu sửa và nâng cấp. Đề nghị tỉnh xây dựng hệ thống kênh tiêu thoát nước riêng cho dự án nhà ở xã hội cho công nhân trong khu công nghiệp Tân Trường, không tiêu vào hệ thống kênh tiêu thôn Phú Xá, tránh úng ngập cục bộ gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cho thành lập một tổ phòng cháy chữa cháy tại khu vực Xóm Mới, nơi có mật độ dân cư đông và nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao…

Tiếp thu ý kiến khiến nghị của nhân dân, đồng chí Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã trực tiếp trả lời và giao các cơ quan chuyên môn giải đáp cụ thể những nội dung trong phạm vi thẩm quyền.

TUẤN SỸ
(0) Bình luận
Người dân Tân Trường kiến nghị nhiều vấn đề về môi trường