Tin tức

Người dân ở Ninh Giang đề nghị giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến đất đai

THÀNH ĐẠT 10/11/2023 16:03

Sáng 10/11, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ninh Giang (Hải Dương) Phạm Văn Khảnh tiếp công dân định kỳ.

img_8321(2).jpeg
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ninh Giang tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023

Tại buổi tiếp công dân, ông Bùi Văn Chiếm ở xã Kiến Quốc (Ninh Giang) phản ánh ông có thửa đất rộng 120 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang bị hộ dân sống liền kề lấn chiếm. Ông Chiếm đã gửi đơn đến UBND xã Kiến Quốc nhưng chưa được giải quyết. Trả lời kiến nghị này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ninh Giang giao UBND xã Kiến Quốc làm rõ, tổ chức hòa giải cho 2 hộ gia đình theo quy định và hoàn thành trước ngày 20/11/2023. Nếu kết quả hòa giải không thành, ông Chiếm có thể gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Ninh Giang để giải quyết theo đúng thủ tục, thẩm quyền vụ án dân sự.

Ông Phạm Đức Thống ở xã Hồng Phong (Ninh Giang) phản ánh ông đang sử dụng thửa đất và có tên trong sổ đăng ký ruộng đất, sổ địa chính từ trước ngày 15/10/1993 đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, không phải nộp tiền sử dụng đất, đề nghị UBND huyện Ninh Giang giải quyết. Nhận được phản ánh của ông Thống trước đó, UBND huyện Ninh Giang đã có công văn số 907/UBND-TNMT ngày 30/10/2023 xin ý kiến hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương. Lãnh đạo huyện Ninh Giang cho biết khi nhận được văn bản phúc đáp của Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có thông báo kết quả cho ông Thống để giải quyết triệt để.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11 của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ninh Giang đã có 6 lượt công dân, nhóm công dân phản ánh các nội dung liên quan đến đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lấn chiếm đất đai… Các nội dung phản ánh của công dân đều được các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu đại diện các phòng, ban, địa phương liên quan báo cáo, làm rõ trực tiếp tại buổi tiếp công dân và giao thời gian cụ thể để giải quyết.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Người dân ở Ninh Giang đề nghị giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến đất đai