Hồ sơ phá án

Người dân cung cấp thông tin cho Công an Hải Dương phá án ma túy

DT 26/06/2024 05:55

Từ thông tin người dân cung cấp, cơ quan Công an Hải Dương, lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá nhiều vụ vi phạm, phạm tội về ma túy.

Công an TP Chí Linh phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy ở nơi công cộng

Thông tin quý

Khu đô thị Ngọc Châu, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đã cơ bản xây dựng xong hạ tầng nhưng chưa có người dân đến sinh sống. Lợi dụng khu vực này vắng vẻ, nhiều chỗ khuất, không ít đối tượng đến đây sử dụng ma túy trái phép, vứt bừa bãi xi-lanh quanh khu vực. Hay đi lại, tập thể dục ở đây, một số người dân phát hiện tình trạng trên đã báo cho chính quyền, Công an phường Ngọc Châu.

Từ nguồn tin trên, Công an phường đã báo cáo Công an thành phố triển khai xử lý. Khoảng 8 giờ ngày 15/6/2024 tại một bãi đất trống trong khu đô thị Ngọc Châu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hải Dương) phối hợp bắt quả tang Trần Văn Vinh (sinh năm 1974, trú tại phường Nguyễn Trãi) và Nguyễn Đình Hưng (sinh năm 1975, ở phường Trần Hưng Đạo, cùng TP Hải Dương) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương làm rõ đối tượng Phạm Hoàng Sơn (sinh năm 1963) là người ở phường Ngọc Châu đã bán ma túy cho Vinh. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sơn, cơ quan công an thu giữ 6 gói heroine được cất giấu để sử dụng và bán trái phép. Các đối tượng Vinh, Hưng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương khởi tố để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng Vinh, Hưng, Sơn (từ trái qua) bị bắt vì tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Không để khu đô thị Ngọc Châu thành nơi sử dụng ma túy, vừa qua phường Ngọc Châu đã cho dọn dẹp vệ sinh, phát quang những chỗ um tùm, không để những chỗ khuất. Giờ đây, người dân đi lại, tập thể dục đã yên tâm.

Cũng từ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ma túy, người dân đã trở thành “tai mắt” kịp thời nắm bắt, phản ánh với cơ quan công an các vụ việc, đối tượng có biểu hiện phạm pháp, giúp cấp ủy, chính quyền, cơ quan công an ở địa phương kịp thời phòng ngừa, đấu tranh. Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Kiều, Trưởng Công an xã Nam Hồng (Nam Sách), thời gian qua người dân phản ánh có một số đối tượng liên quan đến ma túy ở địa bàn khác đến địa phương hoạt động. Tối 3/6/2024, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, Công an xã Nam Hồng bắt quả tang Nguyễn Văn Mão (sinh năm 1987, trú tại thôn Chu Đậu, xã Thái Tân, Nam Sách) cất giấu trái phép chất ma túy. Mão là người nghiện ma túy từ năm 2022, có nhiều tiền án, tiền sự.

Nhiều giải pháp hiệu quả

nh1-1-.jpg
Công an xã Nam Hồng tuyên truyền biện pháp phòng chống ma túy cho nhân dân (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Thời gian qua, để toàn dân tham gia phòng chống ma túy, các cấp, ngành đã có nhiều cách thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nắm bắt, phản ánh tình hình ma túy trên địa bàn cho cơ quan chức năng. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức, phù hợp từng lứa tuổi, tầng lớp nhân dân như nói chuyện trực tiếp tại các hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt đông người, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rời, qua các trang mạng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng thôn Đồn Bối, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nam Hồng (Nam Sách) chia sẻ: “Thôn tích cực tuyên truyền người dân phòng chống tệ nạn ma túy. Chúng tôi huy động các đoàn thể, nhất là cựu chiến binh tham gia tuần tra các buổi tối để nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh, trật tự. Khi phát hiện vụ việc, đối tượng bất thường, chúng tôi sẽ phản ánh ngay cho cơ quan công an”.

Theo Công an TP Chí Linh, thời gian qua, cơ quan công an tích cực chủ trì, phối hợp tuyên truyền, nhất là chú trọng tới thanh thiếu niên. Các em được tuyên truyền kiến thức về tác hại của ma túy, các loại ma túy mới, chất mới, ma túy núp bóng để biết và phòng ngừa.

Ban Chỉ đạo 138, cơ quan công an các cấp đã đẩy mạnh công tác rà soát, nắm bắt người nghiện, nghi nghiện, các đối tượng có biểu hiện tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh. Đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, giải quyết điểm, tụ điểm và chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy tại xã, phường, thị trấn nhằm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

DT
(1) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân cung cấp thông tin cho Công an Hải Dương phá án ma túy
    ss