Xây dựng Đảng - Chính quyền

Người dân Cổ Dũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy xử lý rác

TRƯƠNG HÀ 30/08/2023 17:04

Sáng 30.8, đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Thành (Hải Dương) tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Cổ Dũng.

w_doi-thoai-co-dung(2).jpg
Đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Thành trả lời kiến nghị của nhân dân

Tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Dương và một số nhân dân trong xã phản ánh hiện nay Nhà máy xử lý rác tại xã Việt Hồng (Thanh Hà) thường xuyên hoạt động, những cột khói cao, bốc mùi hôi thối, khét, gây ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đề nghị huyện Kim Thành cơ quan cấp trên có biện pháp giải quyết.

w_nhan-dan-co-dung(1).jpg
Ông Nguyễn Khắc Dương phản ánh Nhà máy xử lý rác Việt Hồng gây ô nhiễm môi trường

Làm rõ nội dung này, đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết huyện Kim Thành đã nhiều lần kiến nghị với UBND tỉnh Hải Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, xử lý. Ngày 21/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, chấp hành các nghĩa vụ tài chính và sử dụng nguồn vốn ODA trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với Công ty CP Môi trường APT – Seraphin Hải Dương và Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương tại 2 nhà máy xử lý rác tại ở Việt Hồng. Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra theo các nội dung thanh tra theo quy định. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã lắp đặt trạm quan trắc môi trường không khí tự động tại trụ sở UBND xã Cổ Dũng để theo dõi chất lượng môi trường không khí. Đến tháng 6.2023, chất lượng không khí tại khu vực xã Cổ Dũng cơ bản nằm trong tiêu chuẩn cho phép. Công tác quản lý môi trường không khí tại khu vực đang tiếp tục được tăng cường quản lý.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc, đối thoại một số cử tri trong xã cũng kiến nghị tỉnh, huyện sớm có biện pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; triển khai trục đường Đông – Tây liên xã…

TRƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Cổ Dũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy xử lý rác