Nghiêm trị kẻ tiếp tay phá hoại an ninh quốc gia

19/01/2020 07:02

Cơ quan công an đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) mang tên NGUYEN THUY HANH.



Tài khoản này đã đăng tin lên facebook kêu gọi các tổ chức, cá nhân phản động, bất mãn xã hội trong và ngoài nước gửi tiền phúng điếu Lê Đình Kình trong vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) vào rạng sáng 9.1. 

Chúng kêu gọi "đồng bào trong và ngoài nước không thể đến viếng tại Đồng Tâm, xin gửi viếng cụ và chia sẻ với gia đình cụ qua tài khoản: Nguyễn Thuý Hạnh - Vietcombank 0611001987139 chi nhánh Ba Đình- Hà Nội". 

Chỉ sau vài ngày công bố tài khoản tại Vietcombank của Hạnh đã có nhiều đối tượng gửi hàng trăm triệu đồng phúng điếu. Những kẻ xấu còn kêu gào ủng hộ, livestream mấy ngày qua để trông chờ vào số tiền này là nguồn tiếp sức cho mục đích phá hoại an ninh quốc gia mà không chỉ dừng lại chuyện phúng điếu. 

Chúng phát động phong trào tẩy chay Vietcombank, ra tuyên bố đòi VCB phải trả lại tiền họ đã chuyển tới. Những kẻ xấu kêu gọi số người chống đối ở nước ngoài can thiệp và những người đã chuyển tiền kiện Vietcombank và gửi đơn lên Liên hợp quốc. 

Việc cơ quan chức năng phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thuý Hạnh là hoàn toàn đúng theo pháp luật Việt Nam bởi cơ quan công an đã phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho các đối tượng có liên quan trong vụ án trên. Đây là hành động xâm hại đến sự tồn vong của chế độ, các quyền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua, cơ quan công an tiến hành phong tỏa tài khoản theo quy định của Luật An ninh quốc gia năm 2004 mà không phải theo các thủ tục cưỡng chế hành chính, cưỡng chế hình sự thông thường của Luật Các tổ chức tín dụng, Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Không chỉ ở Việt Nam, ở nhiều quốc gia như Nga, Mỹ, Pháp việc phong tỏa những nguồn tiền bất minh như trên là hoàn toàn bình thường.

Vụ án trên đã được cơ quan công an khởi tố và thông tin chi tiết rộng rãi trên mọi phương tiện truyền thông. Qua vụ án cho thấy xuất phát từ lòng tham tiền đền bù đất, "tổ đồng thuận" đã ra sức đổi trắng thay đen, biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp. 

Với hứa hẹn về một khoản tiền lớn sẽ được nhận khi được đền bù, một số người dân đã hưởng ứng cả về tinh thần lẫn vật chất. Từ lời khai của một số đối tượng trong "tổ đồng thuận" cho thấy số tiền mà chúng huy động lên tới hàng tỷ đồng, thậm chí số tiền thu được tăng nhanh chóng từ các thế lực thù địch bên ngoài. Điều này một phẩn được thể hiện qua bản thu chi của "tổ đồng thuận" bị lộ trên mạng xã hội thời gian qua. 

Tiền đền bù đất chưa thấy đâu nhưng cha con Lê Đình Kình cũng nhanh chóng phất lên. Từ những nguồn tiền bất chính, "tổ đồng thuận" đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân Đồng Tâm, đẩy những người trong dòng họ Lê Đình, những người nhẹ dạ cả tin vướng vào vòng lao lý, đẩy gia đình của 3 cán bộ công an vào cảnh vợ mất chồng, con mất cha, bố mẹ mất con đầy nước mắt...

Tới đây, những kẻ có trong danh sách gửi tiền sẽ bị điều tra và phải chịu trách nhiệm cho việc tiếp tay, kể cả những kẻ đang viết bài, chia sẻ thông tin sai sự thật về vụ việc ở xã Đồng Tâm trên mạng xã hội. 

Các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cần nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ cho vụ việc trên và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước cần phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan. Cơ quan chức năng cần thường xuyên cập nhật danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan và cần nghiêm trị những kẻ tiếp tay phá hoại an ninh quốc gia.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm trị kẻ tiếp tay phá hoại an ninh quốc gia