Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Trà My khoe sắc với hoa gạo

02/04/2022 14:01

Với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Trà My, hoa gạo là loài hoa của hoài niệm, gợi nhớ tuổi thơ, ký ức thân thương về miền quê yêu dấu.

Mùa này, ở các vùng quê đâu đâu cũng thấy những chùm hoa gạo đỏ rực một góc trời. Khung cảnh đó tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng giản dị mà tươi đẹp, bình yên.

Hoa này còn có tên gọi khác rất thơ là hoa mộc miên. Trên cánh đồng hay triền đê, con đường làng.... là cây hoa gạo to lớn với những chùm hoa như đốm lửa tỏa sáng trên bầu trời.

Hoa gạo có sắc đỏ rực rỡ, đặc biệt khi những bông hoa đã nở rộ. Khi hoa nở, lá trên cây sẽ tự động rụng hết. Hoa thường nở vào cuối xuân và đầu hạ. Chúng vừa mang ý nghĩa báo hiệu mùa hè sắp sang, vừa mang lại chút ấm áp cho những ngày rét cuối xuân.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Trà My không bỏ qua khoảnh khắc đặc biệt này đã tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp bên hoa gạo. Với hai nghệ sĩ, đây là loài hoa của tuổi thơ, của ký ức thân thương về miền quê yêu dấu.

"Ngày ấu thơ, tôi còn nhớ, gốc cây gạo thường là nơi che nắng tuyệt vời vào những trưa hè oi ả cho bố mẹ tôi đi làm về, cho lũ trẻ chúng tôi ngồi hóng mát, nhặt những bông gạo xâu thành chuỗi vòng cổ, vòng nguyệt quế đội đầu. Bóng dáng của những người bà bên đàn cháu nhỏ, ríu rít những câu chuyện, bài thơ dưới gốc cây gạo đã trở thành hình ảnh quen thuộc khó có thể quên trong miền ký ức.

Mùa hoa gạo không quá dài lại khiến người ta càng trở nên trân quý loài hoa này. Nếu có cơ hội đừng nên bỏ lỡ đi khoảnh khắc được ngắm nhìn loài hoa này - loài hoa gắn liền với miền quê yên bình, của những kỷ niệm đẹp, của hy vọng và khát khao", nghệ sĩ Trà My bộc bạch.

Cùng ngắm hình ảnh nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Trà My khoe sắc với hoa gạo

Theo GĐ&XH

(0) Bình luận
Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Trà My khoe sắc với hoa gạo