Thanh Thanh Hiền viết nhạc về chuyện tình dở dang

16/02/2023 10:32

Thanh Thanh Hiền sáng tác ca khúc đầu tay "Một cánh hoa trôi", nói về người phụ nữ lận đận đường tình.

Ca sĩ viết bài hát sau khi nghe tâm sự của một người bạn có nhiều nét tương đồng cuộc đời mình. Nhạc phẩm có hai phiên bản vọng cổ và bolero, gồm nhiều câu nói về nỗi buồn trong tình cảm: "Mộng ái ân đã đành dang dở. Chữ phu thê gãy đổ từ lâu rồi. Một chuyến đò duyên lỡ mấy bận trong đời", "Thoảng nghe tiếng chuông trong chiều trở gió. Chợt nghe lòng tĩnh lặng giữa thinh không".

Thanh Thanh Hiền chọn hình ảnh cánh hoa trôi theo dòng nước vì phụ hợp quan niệm của chị, sống thuận theo duyên số, tự nhiên. "Phụ nữ thường được ví như những bông hoa. Có bông khoe sắc trên cành, bông lại rụng về cội. Tôi thấy mình giống bông hoa trôi theo dòng nước, bị cuộc đời đẩy đưa qua nhiều bến. Tôi thích cuộc sống nhiều màu sắc, tình yêu nhiều cung bậc, trải nghiệm sống phong phú, không ngại đương đầu sóng gió", Thanh Thanh Hiền nói.

Cuối ca khúc, nghệ sĩ gửi gắm thông điệp lạc quan về hạnh phúc khi làm mẹ: "Thôi thì còn sót lại trong tim trong trí những gì. Mẹ dành trọn cho các con thơ dại".

Ngoài đời, sau khi trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Thanh Hiền không màng yêu đương, vui vầy bên hai con gái. Con út của chị - Thái Phương - nối nghiệp mẹ, là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền ở tuổi 54. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền ở tuổi 54. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Thanh Hiền thích làm thơ, viết truyện từ bé. Sau này, khi đi hát, ca sĩ chạy sô nhiều nên bỏ bẵng sở thích. Cô cho biết sáng tác hiện là niềm vui, ấp ủ viết chùm ca khúc mới.

Nghệ sĩ sinh năm 1969 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại miền Bắc, có tài hát nhiều thể loại như chèo, cải lương, bolero. Cô nổi tiếng qua các tiểu phẩm kết hợp cùng nghệ sĩ Xuân Hinh. Về đời tư, Thanh Thanh Hiền ly hôn Chế Phong năm 2020, sau 5 năm chung sống. Trước đó, ca sĩ trải qua cuộc hôn nhân với nghệ sĩ đàn bầu Hoàng Anh Tú, có hai con gái.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Thanh Thanh Hiền viết nhạc về chuyện tình dở dang