Tin tức

Nghệ An phá hai vụ nhập lậu pháo từ nước ngoài, giấu trong nhà hoang

Theo Tuổi trẻ 26/12/2023 21:05

Sau khi mua pháo lậu từ nước ngoài về Việt Nam, các nghi phạm để nhiều nơi như nhà hoang, trang trại đóng kín, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tang vật thu giữ hơn 1,9 tấn pháo tại Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An - Ảnh: Công an cung cấp

Tang vật thu giữ hơn 1,9 tấn pháo tại Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Ngày 26/12, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An triệt phá hai đường dây buôn bán, tàng trữ hơn 1,9 tấn pháo nổ.

Theo đó, chỉ trong hai ngày 24 và 26/12, dưới sự chỉ đạo của đại tá Bùi Quang Thanh - giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nghi Lộc - chủ trì đã bắt bốn nghi phạm về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép.

Tang vật thu giữ hơn 1,23 tấn pháo nổ, một xe ô tô, 4 điện thoại di động. Cầm đầu đường dây này là Hồ Viết Sơn (28 tuổi) và Nguyễn Cảnh San (41 tuổi).

Mở rộng chuyên án, ngoài Sơn và San, lực lượng chức năng cũng bắt giữ thêm Nguyễn Cảnh Trường (37 tuổi) và Hồ Viết Hùng (36 tuổi).

Cả bốn nghi phạm trong chuyên án này cùng ngụ tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc.

Theo Công an Nghi Lộc, thủ đoạn của nhóm nghi phạm này là mua pháo lậu từ nước ngoài về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch rồi tập kết tại các tỉnh dọc biên giới.

Sau đó các nghi phạm ngụy trang pháo trong các thùng hàng khác nhau trên ô tô để chuyển pháo về Nghệ An.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, sau khi mua pháo về Nghệ An các nghi phạm không cất giấu tại nhà mà để tại nhiều nơi như nhà hoang, trang trại, đóng kín gửi nhà người thân.

Trước đó, ngày 24/12, Công an huyện Nghi Lộc chủ trì, phối hợp với Công an TP Vinh bắt Nguyễn Thế Mạnh (37 tuổi, ngụ xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc) và Đậu Thanh Tuấn (36 tuổi, ngụ xã Hưng Đông, TP Vinh) về hành vi mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép.

Tang vật thu giữ 672 kg pháo các loại và hai xe ô tô.

Với hơn 1,9 tấn pháo trong hai chuyên án được phá, đây là số lượng pháo lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay mà Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nghệ An phá hai vụ nhập lậu pháo từ nước ngoài, giấu trong nhà hoang