Tin tức

3 thanh niên ở Thanh Hóa xây hầm bí mật chế tạo pháo nổ

Theo VTC News 04/12/2023 22:20

Mở rộng điều tra một vụ tàng trữ pháo nổ trái phép, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phát hiện nhóm đối tượng còn xây hầm bí mật để chế tạo pháo nổ.

Ngày 4/12, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết khoảng 22 giờ 25 ngày 29/11, qua công tác điều tra, nắm tình hình, Công an huyện Nông Cống đã phát hiện, bắt quả tang Lê Văn Anh (sinh năm 1985; ngụ xã Tân Phúc, huyện Nông Cống) đang tàng trữ trái phép 29 kg pháo nổ.

Ba người đàn ông trong đường dây tàng trữ, sản xuất pháo nổ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ba người đàn ông trong đường dây tàng trữ, sản xuất pháo nổ

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã bắt giữ thêm 2 người là Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 1985) và Hoàng Xuân Thành (sinh năm 1991, cùng ngụ xã Tân Phúc).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Xuân Thành, công an đã phát hiện và thu giữ tại tầng hầm bí mật phía sau nhà Thành có nhiều đồ vật liên quan đến việc sản xuất pháo gồm: 54,8 kg các loại chất bột tạo màu cho pháo; 10 kg các hạt tạo màu cho pháo đã hoàn thiện; 2,2 kg thuốc nổ; 7 kg ống pháo bằng giấy; 2 thiết bị làm hạt tạo màu cho pháo và làm dây cháy chậm cùng nhiều đồ vật khác…

Căn hầm bí mật mà ổ nhóm dùng để sản xuất pháo nổ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Căn hầm bí mật mà ổ nhóm dùng để sản xuất pháo nổ

Qua đấu tranh, Thành khai nhận do không có việc làm ổn định nên đã lên mạng xã hội "học" công thức, cách sản xuất pháo hoa nổ và đặt mua qua mạng xã hội các nguyên liệu để sản xuất pháo. Sau đó, Thành sử dụng các loại máy tự chế trộn các hóa chất theo tỉ lệ để tạo thuốc pháo và dây cháy chậm.

Sau đó, Hoàng Xuân Thành dán tem nhãn giống các loại pháo lậu nước ngoài và bán ra cho những người có nhu cầu mua với giá là 800.000 đồng/hộp (pháo hoa dàn loại 36 ống).

Máy móc sản xuất, số lượng pháo nổ được Công an huyện Nông Cống phát hiện, thu giữ. (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Máy móc sản xuất, số lượng pháo nổ được Công an huyện Nông Cống phát hiện, thu giữ

Trung tá Lê Sỹ Thọ, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, Công an huyện Nông Cống, cho biết quá trình khám xét nơi ở của Hoàng Xuân Thành, lực lượng công an phát hiện một căn hầm bí mật dài khoảng 5,5 m nằm sát ngay trong căn nhà cấp 4, cửa chỉ vừa đủ 1 người ra vào, dùng khóa điện tử có bảo mật.

Đây là nơi mà đối tượng sử dụng để sản xuất pháo. Trong căn hầm này đối tượng tàng trữ nhiều loại vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao rất nguy hiểm.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nông Cống tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
3 thanh niên ở Thanh Hóa xây hầm bí mật chế tạo pháo nổ